Nintendo Switch ถือว่าเป็นเครื่องเกมที่กำลังประสบความสำเร็จมากในปัจจุบันของ Nintendo ด้วยความสำเร็จดังกล่าว ทำให้พวกเขาตัดสินใจเปิดตัว Nintendo Switch Lite ที่ถูกลดประสิทธิภาพลงครึ่งนึง และราคาถูกลง เพื่อครอบคลุมคนเล่นเกมให้มากยิ่งขึ้น

พอ Nintendo Switch Lite ออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ กลายเป็นว่ากลุ่มลูกค้าผู้หญิงชื่นชอบเครื่องนี้มาก 10 วันแรก หลังวางจำหน่าย ยอดลูกค้ากลุ่มนี้ทะลุถึง 57 เปอร์เซ็นต์

“พวกเราเห็นเปอร์เซ็นต์ที่เยอะมากขึ้น จากกลุ่มลูกค้าผู้หญิง เมื่อออกวางจำหน่าย Nintendo Switch Lite” Doug Bowser ตำแหน่งประธาน Nintendo ฝั่ง America บอก “พวกเราเห็นโอกาสอันยอดเยี่ยมของ Nintendo Switch Lite ที่จะขยายตลาดสู่กลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้น”

 

ปลายปีนี้ จะเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวของฝั่งตะวันตก Nintendo Switch Lite จะเข้าสู่ช่วงนี้เป็นหนแรก Bowser บอกว่าทั้ง 2 เครื่อง จะช่วยกันทำยอดให้เพิ่มมากขึ้น

“ความตั้งใจของเราที่มีต่อ Nintendo Switch Lite คือ การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้น และนำเสนออุปกรณ์การเล่นเกมที่เฉพาะเจาะจง สำหรับคนที่กำลังมองหาประสบการณ์การเล่นเกมจริงๆ” Bowser บอก

ช่วงหยุดยาวปลายปี Nintendo เตรียมเกมลดราคาช่วง Black Friday ไว้สำหรับคนทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น Legend of Zelda: Breath of the Wild, Super Mario Party และ Splatoon 2

“เป้าหมายของเราสำหรับ Nintendo Switch คือ มีเกมสำหรับทุกเพศทุกวัย พวกเราทำงานกับพาร์ตเนอร์มากมาย” Bowser บอกปิดท้าย “พวกเราเชื่อว่า พวกเราสามารถนำเสนอเกมที่ตอบโจทย์สำหรับคนเล่นเกม และครอบคลุมทุกกลุ่มอย่างแน่นอน”

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส