พักหลัง เมื่อ Hideo Kojima ทำอะไร มักเป็นกระแสตลอดเลย หลังจาก Death Stranding วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการให้กับ Playstation 4 หลายคนได้เล่นกันแล้ว มีทั้งชอบและไม่ชอบ แต่ดูเหมือนว่า Kojima ยังคงมีความตั้งใจอยากจะทำเกมสยองขวัญอยู่ เอาแบบน่ากลัวไปเลย

Kojima โพสต์ข้อความผ่าน Twitter ส่วนตัว ถึงการหาไอเดียพัฒนาเกมสยองขวัญ สมัยตอนที่พัฒนา PT

“เพื่อเตรียมพร้อมกับการพัฒนาเกมสยองขวัญ ผมนั่งดูหนังที่คิดว่าน่ากลัวที่สุดสำหรับผมเลย THE EYE หนังผีสยองขวัญจากประเทศไทย ผมเช่ามาดูตอนที่กำลังพัฒนา PT มันน่ากลัวมากๆ เลยนะ แค่บรรจุภัณฑ์ก็น่ากลัวแล้ว ผมเลยเช่าแค่แผ่นมาอย่างเดียว ผมจะดูจบไหมเนี่ย?”

The Eye คนเห็นผี ผลงานการกำกับของพี่น้อง Oxide Pang กับ Danny Pang พวกเขาทั้ง 2 ฝากผลงานไว้อย่าง ท้าฟ้าลิขิต, Bangkok Dangerous นำแสดงโดย Angelica Lee ออกฉายเมื่อปี 2545 เรื่องราวของ มาน สาวตาบอดตั้งแต่เด็ก เมื่ออายุ 18 ปี เธอได้เข้ารับการผ่าตัดตา และสามารถกลับมามองเห็นได้อีกครั้งนึง แต่เหตุการณ์แปลก ๆ ก็เกิดขึ้นกับเธอ เธอสังเกตเห็นว่า การมองเห็นของเธอไม่เหมือนกับคนอื่น ๆ โดยเฉพาะการปรากฏตัวของร่างชุดดำ ซึ่งทำให้เธอมองเห็นความตายที่จะเกิดในอนาคตได้ ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้เธอต้องค้นหาความจริงว่า สิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอ มันคืออะไรกันแน่

PT คือเกมสยองขวัญที่ Kojima พัฒนาสมัยยังทำงานให้กับ Konami เกมนี้เองก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี ก็ยังไม่รู้ว่า Kojima จะทำเกมสยองขวัญออกมาเป็นอย่างไร เพราะเขาเคยให้สัมภาษณ์กับทาง Rocket Beans Gaming ว่าสักวันนึงอยากพัฒนาเกมสยองขวัญที่น่ากลัว

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส