Final Fantasy 7 Remake หลายคนได้น่าจะได้เล่น Demo กันไปแล้ว เนื้อเรื่องของ Final Fantasy 7 Remake จะมีการขยายเนื้อหาเพิ่มมากขึ้นจากตัวเกมเดิม แต่ส่วนนึงของเนื้อเรื่องใน Midgar ผู้เล่นจะไม่สามารถเลือก Red XIII เพื่อนำมาเล่นได้

Red XIII จะยังคงมีบทบาทภายในเกม จากการปรากฏตัวในตัวอย่างที่ปล่อยออกมา แต่ Red XIII จะเป็นตัวละครรับเชิญที่สู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับคุณแทน เป็นการบังคับของ AI

“พวกเรารู้สึกว่า Red XIII ก็เป็นส่วนนึงภายในทีม พวกเราต้องการให้เขาเป็นตัวละครหลักภายในเกม อยากให้ผู้เล่นได้สนุกไปกับการพัฒนาตัวละคร ได้เติบโตไปกับตัวละคร แต่ด้วยเวลาที่มีจำกัด พวกเราจึงทำแบบนั้นไม่ได้” Naoki Hamaguchi ตำแหน่ง Co-Director ของ Final Fantasy 7 Remake ให้สัมภาษณ์กับ VG247

“พวกเราจึงหาทางออกที่ดีที่สุด คือการให้เขาเป็นตัวละครรับเชิญแทน ก็เป็นปกติของเกมที่คุณจะเล่น 3 ตัวละคร ภายในกลุ่มของคุณ แต่คุณก็จะได้ Red XIII เป็นตัวละครรับเชิญเสริมเข้าไปด้วย เขาจะสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับคุณไปจนเนื้อหาสุดท้าย” Naoki บอกต่อ “เขาเองก็มีการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยม คุณจะได้เห็นการเล่นของเขา พวกเรารู้สึกว่านี้เป็นทางออกที่ดีที่สุดที่จะได้แสดงตัวละครของ Red XIII ออกมา”

นอกจากการเปิดเผยว่า Red XIII จะเป็นตัวละครรับเชิญภายในเนื้อหาส่วนแรกที่จะได้เล่นกัน ในระหว่างสัมภาษณ์ Naoki ก็ไม่ได้เปิดเผยว่า เนื้อเรื่องต่อไป จะได้เล่น Red XIII หรือไม่

Final Fantasy 7 Remake จะวางจำหน่ายวันที่ 10 เมษายน 2020 ให้กับ Playstation 4

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส