ค่ายเกม 505 Games และทีมพัฒนา Remedy Entertainment ได้เปิดเผยข้อมูลและปล่อยตัวอย่างเนื้อเรื่องเสริมตัวแรกของเกมแม่สาวพลังจิต Control ที่มีชื่อว่า The Foundation ซึ่งจะเปิดให้เล่นในวันที่ 26 มีนาคม 2020 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และ PC (Epic Games Store) ส่วนแพลตฟอร์ม Xbox One จะเปิดให้เล่นในวันที่ 25 มิถุนายน 2020

Play video

ในเนื้อเรื่องเสริม The Foundation ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Jesse Faden ผู้อำนวยการองค์กร Federal Bureau of Control (FBC) ที่ต้องลงไปในถ้ำที่อยู่ใต้ตึก The Oldest House เพื่อหยุดยั้งไม่ให้มิติ Astral Plane กลืนกินตึกหลังนี้ และเปิดเผยสาเหตุที่ทำให้ Helen Marshall หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการหายตัวไปหลังจบเหตุการณ์ในเกมภาคหลัก โดยเนื้อเรื่องเสริมตัวนี้จะเพิ่มภารกิจหลัก ,ภารกิจรอง ,ศัตรู และความสามารถใหม่ที่เรียกว่า “Shape”

ผู้เล่นจำเป็นต้องเล่นจบเนื้อเรื่องในเกมภาคหลักก่อนจึงจะสามารถเข้าเล่นเนื้อเรื่องเสริมตัวนี้ผ่าน Hotline Chamber ที่อยู่ใน Central Executive นอกจากนี้ทีมพัฒนา Remedy Entertainment ยังเปิดเผยอีกว่าตัวเกมจะได้รับอัปเดตฟรีภายในเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งจะมีการปรับปรุงฟังก์ชันของแผนที่ ,อัปเกรดความสามารถ Shield Rush และอื่น ๆ อีกมากมาย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส