หลังจากที่ทาง Sony Interactive Entertainment (หรือภาษาบ้าน ๆ ก็ Sony, PlayStation) ได้ออกมาให้ข้อมูลในเชิงเทคนิคเกี่ยวกับ PlayStation 5 ที่หลายคนก็คงจะได้เห็นแล้วว่าคอนโซลเจนล่าสุดนี้ มีประสิทธิภาพพร้อมรองรับอนาคตและเพิ่มประสบการณ์การเล่นได้ขนาดไหน “ซึ่งก็ไม่แค่เพียงเท่านั้น การบันทึกและโหลดเข้าตัวเกมเอง ก็ได้ฤกษ์ดีเปลี่ยนแปลงไปด้วยแบบก้าวกระโดด”

เว็บไซต์ Push Square ได้นำเสนอข้อมูลใหม่เกี่ยวกับสิทธิบัตรที่ทาง Sony, PlayStation ได้จดไว้กับ PlayStation 5 ในชื่อ (อย่างไม่เป็นทางการ? นิยาม?) interactive interfaces ซึ่งความสามารถของฟีเจอร์นี้ คือ การให้ผู้เล่นเลือกบูธตัวเกมเข้าไปในพาร์ตที่ต้องการได้ เช่น ในเกมมัลติเพลเยอร์ ก็เข้าไปที่หน้าหาแมตช์ (Matchmaking) ได้เลย หรือในเกมผู้เล่นคนเดียว หากต้องการจะเคลียร์แอคชีฟเมนต์อันไหน ก็สามารถโหลดไปยังพาร์ตนั้นได้ในทันทีแบบกระโดดข้ามหน้าเมนูหลักไปได้

นอกเหนือจากขุมพลัง SSD แล้ว ฟีเจอร์ดังกล่าวก็ถือว่าน่าสนใจและอาจเป็นตัวเปลี่ยนเกมให้ PlayStation 5 ได้เลยทีเดียวละ เอาเป็นว่าเราคงต้องติดตามกันต่อไปว่าปู่นิน (Nintendo) และ Microsoft จะงัดไม้อะไรมาสู้ในสงครามคอนโซลเจนที่กำลังจะมาถึงนี้

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส