อดไม่ได้จริง ๆ ที่ผู้เขียนจะนำ “อีกหนึ่งภาพจำจากเรื่องราวดี ๆ ที่เกมเมอร์ปฎิบัติต่อกันมาให้ได้รับรู้” เมื่อผู้เล่นจากเกม Final Fantasy VIV Online ต้องจากไปด้วยผลพวงจากไวรัสโคโรนาในวิกฤต COVID-19 ทำให้ผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่อยู่กันเป็นกลุ่มก่อนคอมมิวนิตี้ในเกมดังกล่าวเช่นเดียวกัน ตัดสินใจรวมตัวพร้อมหน้าพร้อมตาเพื่อร่วมเดินไว้อาลัยให้กับผู้ที่เสียชีวิตไป

ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ที่เป็นทั้งแฟนเกม Final Fantasy XIV Online นาม SnNexus  ได้เผยแพร่ภาพขบวนไว้อาลัยในเกมดังกล่าวที่จัดให้กับผู้เล่นไอดีในชื่อ Ferne Le’Roy ที่ล่วงลับไปจากไวรัสโคโรนาเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2020 ที่ผ่านมา โดยจะเห็นได้ว่าผู้เล่นทุกคนต่างแต่งตัวในเกมให้มีความสำรวมเหมาะสมกับการเคารพผู้ที่เสียชีวิตไปด้วยเครื่องแต่งกาย, อุปกรณ์เครื่องประดับที่เป็นร่ม และเขาก็ยังได้บันทึกวิดีโอภาพเหตุการณ์พิธีดังกล่าวที่มีระยะเวลาทั้งสิ้น 5.53 นาที

Play video

ก็เป็นอีกหนึ่งครั้งละนะครับที่ เกม ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่มากพอในการเป็นกลุ่มก้อนคอมมิวนิตี้ที่ซ้ำยังสามารถส่งต่อความเรื่องราวดี ๆ ไปยังโลกแห่งความเป็นจริงได้ ก็เอาเป็นว่าทางเว็บไซต์ Beartai และเพจไทยเกมเมอร์ก็ต้องขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้ต่อผู้ที่เสียชีวิตไปด้วยละกันนะครับ

ที่มา: livedoor.com

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส