Phil Spencer นายใหญ่จาก Xbox ยังมั่นใจว่า Xbox Series X จะไม่เลื่อนวางจำหน่ายแน่นอน แต่ปัญหาอยู่ที่เกม ตัวเองก็ไม่มั่นใจว่าจะเปิดตัวได้ตามกำหนดไหม จากการระบาดของโควิด-19

Phil Spencer ได้ให้สัมภาษณ์กับ CNBC เกี่ยวกับ Xbox Series X ตัวเขาเองมั่นใจในการผลิต Xbox Series X จะไม่เลื่อนวางจำหน่ายแน่นอน

“หลาย ๆ ทีมกำลังทำงานได้ดี” Spencer กล่าว “ในด้านการผลิตก็ไปได้สวย แน่นอนว่าเครื่องผลิตทันตามที่กำหนด และผมคิดว่ามันเป็นไปตามแผนที่พวกเราวางไว้”

อย่างไรก็ตาม Spencer มั่นใจในการผลิตพอสมควร แต่สิ่งที่เขากังวลกับเป็นเกมมากกว่า เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้อะไรหลายอย่างต้องเลื่อน

“ผมบอกได้เลยว่าตัวผมเองก็ยังไม่รู้ว่าเกมจะผลิตออกมาทันเวลาไหม” Spencer กล่าวถึงเกมที่จะวางจำหน่าย “อุตสาหกรรมเกมกลายเป็นกิจกรรมที่ใหญ่มากในตอนนี้ โดยคุณมีคนเข้ามาร่วมกันในอุตสาหกรรมนี้เป็นร้อย ๆ คน ไม่ว่าจะเป็นงานส่วนไหนก็ตาม”

“พวกเราเรียนรู้ในทุก ๆ วัน” Spencer กล่าวต่อ “ผมยังรู้สึกดีนะ ถ้าพวกเขาปลอดภัย เพราะผมต้องการให้แน่ใจถึงความปลอดภัยมาเป็นอันดับแรก และผมก็จะไม่รีบเร่งถ้าเกิดยังไม่มีความพร้อมในตอนนี้”

ก่อนหน้านี้ Spencer เคยให้สัมภาษณ์กับทาง IGN เช่นกัน เกี่ยวกับปัญหาของการผลิตเกม ที่มีโอกาสเลื่อนวางจำหน่ายออกไป แม้แต่ Halo:Infinite ก็อาจจะต้องเลื่อนเช่นกัน นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คิดว่า Console อาจไม่เลื่อนวางจำหน่าย แต่จะขาดแคลนในช่วงแรก เหมือนกับที่ Sony ออกมาเผยว่า Playstation 5 ในช่วงแรกอาจจะผลิตเครื่องออกมาจำนวนไม่เยอะ

Microsoft จะเปิดตัว Xbox Series X ครั้งแรก วันที่ 8 พฤษภาคม 2020 ตามเวลาประเทศไทย ในรายการ Inside Xbox พร้อมการเล่นเกมให้เป็นพลังของเครื่องเกมยุคใหม่

Xbox Series X จะวางจำหน่ายช่วงปลายปี 2020

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส