Sony เผยข้อมูลของ Playstation 5 ออกมาเรื่อย ๆ ให้แฟน ๆ ได้รู้ข้อมูลต่าง ๆ และอีกสิ่งนึงที่ขาดไม่ได้สำหรับการเล่นเกม Controller

Sony ออกมายืนยันผ่าน PlayStation Blog ถึงข้อมูลที่หลายคนน่าจะกำลังสงสัยอยู่ Controller ของ Playstation 4 จะไม่สามารถใช้งานได้กับเกมที่วางจำหน่ายให้ Playstation 5 เพราะ DualShock ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับเกมของ Playstation 4 ทาง Sony อยากให้ผู้เล่นสัมผัสถึงคุณสมบัติของ DualSense มากกว่า

นอกจากนี้ Sony ยังชี้แจ้งถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ ของ Playstation 4 จะยังใช้งานร่วมกับ Playstation 5 ได้อยู่

  • อุปกรณ์พิเศษจำพวก พวงมาลัยรถ, Flight Sticks หรือ Arcade Sticks จะยังใช้งานกับเกมของ Playstation 5 ได้ และรองรับเกม Playstation 4
  • อุปกรณ์จำพวกหูฟัง ทั้ง Platinum และ Gold รวมถึงหูฟังที่ไม่ใช่ของ Playstation ที่เชื่อมต่อผ่าน USB หรือ Jack จะยังใช้งานกับ Playstation 5 ได้
  • Controller ของ Playstation 4 หรือ Controller ไร้สายที่ไม่ใช่ของ Playstation จะยังใช้งานกับ Playstation 5 ได้ ถ้าเล่นเกมจาก Playstation 4
  • ทั้ง Playstation Move Motion Controllers กับ PlayStation VR Aim Controller ยังใช้เล่นเกม VR ผ่าน Playstation 5 ได้

Sony แนะนำบรรดาอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ไม่ได้เป็นทางการจาก Playstation อุปกรณ์บางอย่างอาจจะไม่สามารถใช้งานร่วมกับ Playstation 5 ได้ ทางเจ้าของผลิตภัณฑ์ต้องตรวจสอบให้แน่ชัดว่า อุปกรณ์นั้นใช้งานได้หรือไม่

ในส่วนของ Playstation Camera ยังใช้งานผ่าน Playstation 5 ได้ สำหรับการเล่นเกม VR แต่จะต้องใช้งานร่วมกับ Adaptor สำหรับ Playstation Camera โดยเฉพาะ และจะแจกฟรีสำหรับผู้ใช้งานที่มี Playstation VR รายละเอียดการได้รับจะมีการประกาศออกมาในภายหลัง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส