กลายเป็นหนึ่งในประเด็นที่มีดราม่าเล็กๆ บนโลกโซเชียล หลังจากที่มีการเปิดเผยว่าในตัวเกม FIFA 16 นั้นจะมีทีมฟุตบอลหญิงให้เลือกเล่นอยู่ด้วย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่จะถูกใส่เข้ามาในเกมฟุตบอล

EA Sports เพิ่งจะประกาศว่า FIFA ภาคใหม่นี้จะมีการผนวกทีมฟุตบอลหญิงเข้าไปในตัวเกมเป็นครั้งแรก ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีบนโลกไซเบอร์ แต่ก็มีบางส่วนที่สร้างดราม่าเล็กๆ บน Twitter ขึ้นมาจากประเด็นการแบ่งแยกเพศ รวมทั้งไม่เห็นด้วยกับแนวคิดดังกล่าว เช่น ‘พวกเขาจะใส่ทีมฟุตบอลหญิงลงมาใน FIFA ด้วยหรือ? ลองนึกภาพเวลาเราเล่นใน career mode แล้วคงจะมีนักเตะบางคนบาดเจ็บพักราว 2-3 วันเพราะเล็บที่เธอให้ช่างทำให้มันหักกระมัง’ หรือ ‘กองหน้าตัวเก่งของคุณคงจะพักยาว 9 เดือนเพราะลาไปคลอดลูก’ รวมทั้ง ‘ไม่เข้าใจว่าทำไม EA ถึงใส่ทีมหญิงมาด้วย หรือว่าพวกเขาจะทำฉากแลกเสื้อกันตอนจบเกม’

สำหรับทีมฟุตบอลหญิงที่จะถูกใส่เข้ามานั้น จะมีทีมชาติชั้นนำ 12 ทีม โดย Steph Houghton กัปตันฟุตบอลหญิงทีมชาติอังกฤษก็แสดงความตื่นเต้นและภูมิใจอย่างมากที่เกม FIFA ภาคใหม่ซึ่งจะเปิดตัววางขายในเดือนกันยายนนี้จะมีทีมฟุตบอลหญิงร่วมด้วย โดยเธอตั้งหน้าตั้งตาที่จะเล่นเกมที่ตัวเองเป็นส่วนหนึ่งในตัวละครของเกมอย่าง FIFA 16

EA-SPORTS-will-feature-womens-teams

ที่มา : mirror