เรียกได้ว่ากระแสการนำเกมออกมาทำในชีวิตจริงค่อนข้างเป็นที่นิยมในต่างประเทศ เพราะดูหวือหวา ท้าทาย โดยเฉพาะการนำเกมแนว Action แบบลุย ๆ อย่าง Assassin’s Creeds หรือ Dying Light ที่ทำออกมาอย่างลงตัว โดยคราวนี้เป็นทีของเกมแนววิ่ง สู้ ฟัด (ไม่ใช่เฉินหลงนะ 😛 ) อย่างเกม Mirror’s Edge Catalyst ครับ

Play video

ซึ่งคลิปนี้จะเป็นการจำลองฉากในเกม Mirror Edge ใน Mode Time Trial หรือโหมดจับเวลา ซึ่งดูแล้วทำออกมาค่อนข้างเนียนเลยทีเดียว ซึ่งคลิปนี้ถ่ายทำโดยใช้กล้อง GoPro Hero 3 Black + 4 Black (mouth mounted) และ DJI Phantom 2 + H3-3D และปิดท้ายด้วยการตัดต่อวิดีโอโดยใช้ After Effect นั่นเอง

ปล. แอบเตือนนิดนึงว่าใครที่ไม่ชินกับการดูวิดีโอมุมมองบุคคลที่ 1 ที่ภาพเคลื่อนไหวตลอดเวลาแนะนำให้ดูแบบจอเล็กจะทำให้ไม่มึนมากครับ 🙂

ซึ่งการวิ่งแนวนี้เรียกได้ว่าเป็นการวิ่งแบบ Parkour ที่พวกเขาจะกำหนดเส้นทางเอาไว้ และให้แต่ละคนใช้เส้นทางที่ไวที่สุดไปยังจุดหมาย ซึ่งปกติจะใช้ตึกรามบ้านช่องต่าง ๆ ภายในเมืองเป็นจุดวิ่ง โดยจะมีทั้งวิ่งแข่งกันหรือวิ่งคนเดียวก็มี โดยส่วนใหญ่การวิ่งแบบนี้เขาจะต้องทำการศึกษาเส้นทางและขอเจ้าของสถานที่ ที่กำลังจะวิ่งผ่านไปให้เรียบร้อยเพื่อไม่ให้โดนฟ้องข้อหาบุกรุก ซึ่งถ้าจะทำในไทยคงจะยากซักหน่อย เพราะไม่ค่อยมีตึกที่สูงไล่เลี่ยและติด ๆ กันแบบต่างประเทศเท่าไรนัก

ที่มา: Claudiu Voicu