แม้จะโดนวิจารณ์ว่าไม่ค่อยลงทัน แต่เปิดตัวขายดีทำให้โซนี่ยังคงเดินหน้าขุดเอาเกมเทพๆมารีมาสเตอร์แบบง่ายๆแค่ปรับความละเอียดเป็น FullHD และปรับให้เฟรมเรตลื่นไหลระดับ 60 PFS และล่าสุดกับเกม Uncharted: The Nathan Drake Collection ที่มีผู้นำคลิปเกมเพลย์แบบจัดเต็ม แม้คลิปที่อัดมาลงยังไม่ใช่ความละเอียดสูงสุด แต่เฟรมเรตถือว่าลื่นไหลกว่าเดิมมากทำให้ความรู้สึกในตอนเล่นเปลี่ยนไป

ส่วนตัวคิดว่าแม้จะเคยเล่นไปแล้วก็ยังน่าเล่นอีกรอบ อีกทั้งมันยังรวมฮิต 3 ภาครวดในแผ่นเดียวเรียกว่าคุ้มสุดๆกันเลย โดยในแผ่นมีทั้ง Uncharted: Drake’s Fortune, Uncharted 2: Among Thieves และสุดท้ายกับ Uncharted 3: Drake’s Deception ทั้ง 3 ภาคเคยออกมาแล้วบน PS3 ด้วยรูปแบบเกมยิงมุมมองบุคลลที่สามที่สนุกผสมกับแอ็คชั่นปีนป่ายเสี่ยงต่ายที่เร้าใจทำให้มันกลายเป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดบน PS3

ซึ่งทางประธานโซนี่ได้บอกถึงเหตุผลว่าทำไมรีมาสเตอร์เพราะมีผู้ที่มี PS4 จำนวนมากยังไม่เคยได้สัมผันความสุดยอดของเกมเทพๆบน PS3 ดังนั้นการนำมันมาสู่ PS4 ถือเป็นโอกาสอันดี โดยเกม Uncharted: The Nathan Drake Collection กำหนดออกบนเครื่อง PS4 วันที่ 9 ตุลาคม 2015 ส่วนภาคใหม่จริงๆบน PS4 กำหนดออกต้นปีหน้า

Play video