หลังจากฟอร์มตกเพราะยอดขาย God Of War 3 รีมาสเตอร์บน PS4 ขายไม่เข้าเป้านักแต่โซนี่ก็ยังเดินหน้าขุดของเก่ามาขายต่อเนื่องกับ Uncharted: The Nathan Drake Collection เกมรีมาสเตอร์ ไตรภาคของเกมยิงระดับเรือธงของโซนี่ ที่ได้ชื่อว่ามีกราฟิกที่สวยงามที่สุดในยุคนั้น

โดย Uncharted ไตรภาค ออกวางขายครั้งแรกในปี 2007 และมีการสร้างมาถึง 3 ภาคและบน PSvita อีกภาคได้รับเสียงชื่นชมมาตลอดโดยเฉพาะภาค 2 ที่เป็นจุดสูงสุดของซีรีย์ด้วยเกมเพลย์ที่ผสมผสานเกมยิงกับฉากเสี่ยงตายได้ลงตัวราวกับดูภาพยนตร์ จนเป็นต้นแบบให้เกมรุ่นใหม่ที่นำภาพยนตร์มายำรวมกับเกมได้ลงตัว และที่ผ่านมา Uncharted ไตรภาค ขายได้มากกว่า 21 ล้านชุด

การมาครั้งนี้เลยถูกจับตามองว่าจะคุ้มค่าหรือไม่และสิ่งที่เพิ่มเติมมามันจะจริงสมกับราคาคุยหรือเปล่า ล่าสุดทาง DigitalFoundry ช่องทาง youtube ที่นำเกมดังๆมาวัดเฟรมเรต หรือเทียบกราฟิกได้นำคลิป Uncharted 2 รีมาสเตอร์บน PS4 ที่ปล่อยออกมาโดยการวัด เฟรมเรต ถือว่าสอบผ่านเพียงแต่เมื่อมีฉากที่มีสิ่งของและศัตรูออกมามากๆก็แทบมีตกลงมาที่ 50-55 FPS แต่ถ้านับความคุ้มค่าแล้วถือว่ามีมากกว่า God Of War 3 เพราะ Uncharted เป็นการรวม 3 ภาค เกมออกวันที่ 9 ตุลาคม นี้บน PS4

Play video

ที่มา : DigitalFoundry