The Evil Geniuses ทีมผู้เล่น Dota 2 ทีมล่าสุดที่คว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขันในรายการ The International Dota 2 Championship 2015 ซึ่งเป็นงานแข่งขันเกมดังยอดฮิตที่จัดขึ้นโดยผู้สร้างเกมนี้ซึ่งก็คือ Valve เป็นปีที่  5 ติดต่อกันแล้ว โดยทีมแชมป์ของเราคว้าเงินรางวัลสูงถึง 6.6 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 232 ล้านบาท

จากการขับเคี่ยวของเหล่าเกมเมอร์มืออาชีพตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา กับการแข่งขัน Dota 2 ในสังเวียน KeyArena เมือง Seattle ประเทศสหรัฐอเมริกา จนได้ 2 ทีมที่ดีที่สุด The Evil Geniuses และทีม CDEC ม้ามืดจากจีนที่ทำผลงานดีเกินคาดด้วยการออกสตาร์ทมาจากรอบคัดเลือก wild card แถมยังเคยมีชัยเหนือ The Evil Geniuses ในรอบแรกมาแล้วด้วย

ทั้งคู่ต้องมาทำศึกห้ำหั่นกันในรอบชิงชนะเลิศที่มีขึ้นเมื่อวานนี้ ด้วยกติกาการหาผู้ชนะจาก 3 ใน 5 เกม และเป็น The Evil Geniuses ที่ทำได้ดีกว่าด้วยการใช้เวลา 4 ชั่วโมง เอาชนะ CDEC ไป 3 ต่อ 1 เกม ส่งผลให้ The Evil Geniuses กลายเป็นทีมเกมเมอร์ทีมแรกจากสหรัฐอเมริกาที่สามารถคว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จคว้าเงินรางวัลสูงสุด ส่วน CDEC ทีมรองแชมป์ก็ได้เงินรางวัลปลอบใจไป 2.9 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 100 ล้านบาท)

เงินรางวัลมหาศาลนี้ส่วนหนึ่งมาจาก 25% ของเงินที่ได้จากการอุดหนุนซื้อของต่างๆ ในเกมที่เหล่าผู้เล่นทั่วโลกซื้อจาก Valve โดยรวมเงินรางวัลสำหรับอันดับที่ 1 – 16 คิดเป็นเงินทั้งหมด 18.4 ล้านดอลลาร์ (ก็แค่เกือบๆ 650 ล้านบาทเอ๊งงงง)

ทิ้งท้ายกันด้วยคลิปการถ่ายทอดการแข่งขันนัดชิงยาวเกือบ 5 ชั่วโมง ใครสนใจสดับรับชมก็เชิญกันได้ตามอัธยาศัย

ที่มา – VentureBeat

[youtube http://www.youtube.com/watch?v=6u2NuuVLFT0&w=640&h=360]