วงการหนังกับเกมถือว่าเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมายาวนานพราะเป็นที่รู้กันว่าหนังจากเกมไม่ค่อยมีคุณภาพนัก แต่ก็มีการสร้างออกมาตลอด และหลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาว่า ค่ายหนังโซนี่สนใจจะสร้างภาพยนตร์อนิเมชั่นจากเกม มาริโอ หรือก่อนงาน E3 มีข่าวว่า ดิสนีย์ สนใจอยากให้มาริโอ มาเจอกับ มิกกี้ เมาส์ และอาจจะมี มาริโอในหนัง Wreck-It Ralph ภาค 2 ล่าสุดข่าวเก็บตกจากงาน E3 ที่เพิ่งจะถูกปล่อยออกมาเพราะก่อนหน้านี้ นินเทนโดได้สั่งห้าม เผยแพร่

และในที่สุดนินเทนโดก็ไฟเขียวปล่อย บทสัมภาษณ์ของคุณ ชิเกรุ มิยาโมโตะ ผู้ให้กำเนิด ซูเปอร์ มาริโอ ได้ออกมาบอกว่า มีคนถามเขามาตลอดว่าทำไม นินเทนโด ถึงไม่สร้างภาพยนตร์เองหรือไม่ก็ไปร่วมสร้างกับค่ายหนัง เขาได้บอกว่า หนังกับเกมมันมีความแตกต่างกันมาก แต่ทางนินเทนโดได้เริ่มต้นคิดถึงการนำภาพยนตร์มาเป็นส่วนหนึ่งกลยุทธ์หนึ่งของบริษัท ซึ่งตรงกับบทสัมภาษณ์ของ คุณ ซาโตรุ อิวาตะ ได้เคยพูดก่อนเสียชีวิตไว้ว่า นินเทนโด ไม่ใช่เพียงแค่ค่ายเกม แต่เป็นบริษัทที่สร้างสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ

ซึ่งถ้าจริงถือว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่นินเทนโดจะแนะนำตัวละครของค่ายสู่โลกกว้าง เพราะเป็นที่รู้กันว่าแม้ตัวเกมในยุคนี้จะขายไม่ค่อยดีนักแต่ตัวละครจากปู่นินถือว่าเป็นที่รู้จักมากกว่าเกมรุ่นใหม่  โดยก่อนหน้านี้ในปี 1993 มาริโอเคยถูกสร้างเป็นหนังมาแล้ว แต่ล้มเหลวทั้งรายได้และเสียงวิจารณ์

marioที่มา : gamnesia