Dtac บุกตลาดเกมมือถือ เปิดให้บริการใช้บัตรเงินสดแฮปปี้ผ่าน MOL การเติมเงินเล่นเกม พร้อมอัดแคมเปญ “เติมลุ้นรับ” ให้ลูกค้าที่ใช้บัตรเงินสดแฮปปี้ได้รับไอเทม หรือโบนัสทันที พร้อมสิทธิลุ้นรับของรางวัลพิเศษมากมาย

dJ13F

ปัจจุบันการใช้บัตรเงินสดแฮปปี้ มีด้วยกัน 2 กลุ่มหลักๆ คือ ชาวบ้านทั่วไป ที่ยังไม่รู้จักช่องทางการเติมเงินแบบออนไลน์ ส่วนอีกกลุ่ม คือ คนรุ่นใหม่ ที่นอกจากจะเติมเพื่อใช้โทรศัพท์ได้แล้ว ก็นำเอามาชำระค่าสินค้าต่างๆ ได้ด้วย ซึ่งในช่วง 3 เดือนสุดท้ายทุกปีจะมียอดการใช้งานสูงขึ้น จากนักท่องเที่ยว และเกษตรกร ที่มีรายได้เข้ามาในช่วงปลายปี จึงอาจจะเพิ่มมากขึ้นไปอีก

นายปานเทพย์ นิลสินธพ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานผลิตภัณฑ์บริการทางการเงิน บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า การเริ่มเข้ามาในตลาดเกมด้วยการนำบัตรเงินสดแฮปปี้ ผ่านบริการของ MOL ถือเป็นพอร์ตใหม่ของกลุ่มบริการทางด้านการเงิน (Financial Service) ที่จะเริ่มลุยเข้ามาในตลาดนี้มากขึ้น” 

ดีแทค ตั้งเป้าสร้างมูลค่าให้บัตรเงินสดแฮปปี้ในกลุ่มตลาดเกมขึ้นกว่า 10% ภายในสิ้นปีนี้ และคาดว่าจะช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมเกมบนมือถือให้เติบโตเพิ่มขึ้น 30% ภายใน 3 ปีข้างหน้า โดยที่ผ่านมาบัตรเงินสดแฮปปี้มีสัดส่วนประมาณ 25% จากลูกค้าเติมเงินราว 4,000 ล้านบาทต่อเดือน”

C7Wa8

นายอดิศร พลนรัตน์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอ็มโอแอล แอ็คเซสพอร์ทัล จำกัด กล่าวเสริมว่า ตลาดเกมบนมือถือในปัจจุบันไม่ได้อยู่เฉพาะกลุ่มเยาวชนเพียงอย่างเดียวแล้ว เพราะด้วยเกมสมัยใหม่ทำให้ผู้บริโภคทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น อย่างเช่น เกมอย่างคุกกี้รัน ที่ทุกเพศทุกวัยสามารถเข้าถึงได้ คาดว่าปีนี้มูลค่ารวมตลาดเกมจะอยู่ที่ประมาณ 9,580 ล้านบาท เป็นตลาดเกมมือถือราว 30% โดยในจำนวนนี้จะใช้การเติมเงินผ่านผู้ให้บริการเติมเงินเกมออนไลน์ราว 890 ล้านบาท ซึ่งในกลุ่มนี้ MOL จะมีส่วนแบ่งราว 70%”

โดยจากพฤติกรรมการเติมเงินเกมบนมือถือนั้นเปลี่ยนไป จากแต่ก่อนสามารถใช้งานได้เฉพาะการเติมผ่านบัตรเครดิต ทำให้ทางผู้พัฒนาเกมจำต้องหาช่องทางเพิ่มเติมให้ผู้ใช้งานสะดวกขึ้น คือการเติมเงินผ่านบัตรเงินสด ซึ่งจำเป็นต้องมีตัวแทนอย่าง MOL เข้ามาช่วยด้วย ซึ่งในช่วงแรกทางดีแทคมีการจัดแคมเปญกระตุ้นให้ลูกค้าหันมาใช้งานบัตรเงินสด แฮปปี้กันเพิ่มมากขึ้น ด้วยแคมเปญ “เติมลุ้นรับ” ให้ลูกค้าที่ใช้บัตรเงินสดแฮปปี้ได้รับไอเทม หรือโบนัสทันที พร้อมสิทธิที่จะลุ้นรับรางวัลพิเศษ และของรางวัลอื่นๆมากมายรอคุณอยู่ด้วย

dtac_mol_h1

VZJpW

ใครที่เป็นคอเกมงานนี้บอกเลยพลาดไม่ได้แล้วล่ะค่ะ Dtac ใจดีขนาดนี้ รอช้าไม้ได้แล้วนะต้องขยันเติมกันหน่อย ของรางวัลรอคุณอยู่เพียบ!!