หลังจากวางขายไปไม่กี่วัน เกม Super Mario Maker วีดีโอเกมที่เหมือน app ไว้สร้างเกม มาริโอ ได้เองอย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นฉากเพลงประกอบ ผ่านการใช้หน้าจอสัมผัสบนหน้าจอ WiiU Game Pad แม้จะยังอยู่ในกรอบของเกม ซูเปอร์ มาริโอ แต่ก็ยังสามารถดัดแปลงไปเป็นเกมอื่นได้ไม่ว่าจะเป็น เซลด้า หรือ แพคแมนก็มีผู้สร้างให้เกิดขึ้นจริงมาแล้ว

และล่าสุดกับฉากที่จำลอง คอนทรา เกมยิงในตำนานยุค 8 Bit ให้มามีชีวิตอีกครั้งในเกมมาริโอ โดยผู้สร้างที่ใช้นามแฝงว่า Waffledog ได้สร้างเกม มาริโอ กลายเป็นฉากในคอนทรา ด่านแรกที่ดัดแปลงโดยใช้อุปกรณ์ประกอบฉากจากมาริโอ มาทำเป็นเกมยิงได้เช่นใช้ดอกไม้ไฟแทนอาวุธปืน หรือดัดแปลงป้อมปืนมาเป็นดอกไม้กินคนเวอร์ชั่นพ่นไฟได้

เรียกว่าจำลองมาจากต้นฉบับ คอนทรา ภาคแรกแบบเหมือนเกือบ 100% ไม่เว้นแม้แต่สะพานระเบิด และมันสามารถเล่นได้จริงๆจนจบด่าน หากใครอยากลองก็สามารถโหลดไปเล่นได้ผ่านผู้เล่น Waffledog บนเกม Super Mario Maker

โดยในปัจจุบัน Super Mario Maker ปัจจุบันมีด่านให้เล่นมากกว่า 2.5 ล้านฉาก จากผู้เล่นที่มากกว่า 1 ล้านคนและมีผู้ออนไลน์เล่นรวมแล้วมากกว่า 75 ล้านครั้ง ซึ่งนินเทนโดยังคงยืนยันว่าจะอัพเดทอุปกรณ์ประกอบฉากใหม่ให้โดยยังจะไม่คิดเงินเพิ่มในช่วงแรก เกมวางขายแล้วบน WiiU เท่านั้น

Play video