ใกล้สิ้นปีเข้าไปทุกทีและเป็นที่รู้กันว่าช่วงปลายปีตั้งแต่เดือน ตุลาคม ไปจนถึง ธันวาคม เป็นช่วงที่เกมดังๆฟอร์มยักษ์ออกมากที่สุด และเราได้คัดมา 8 เกมที่คิดว่าน่าสนใจในหลากหลายเครื่องเกม จะได้รู้ว่าต้องเตรียมเงินไว้มากน้อยแค่ไหนสำหรับช่วงที่คอเกมทั้งรักทั้งเกลียด เพราะมีเกมน่าเล่นออกเยอะแต่อาจไม่มีเวลาหรือไม่มีเงินมากพอที่จะซื้อมาเล่นทั้งหมด

8 Xenoblade Chronicles X
เกม RPG ผสมกับแนวโลกอิสระ ระดับตำนานจากญี่ปุ่นที่ภาคแรกถือว่าได้คะแนนรีวิวและเสียงชื่นชมมากมาย ส่วนภาคต่อที่ออกบน WiiU และวางขายโซนญี่ปุ่นตั้งแต่ต้นปี ส่วนคนไทยคงรอโซนอเมริกาที่จะวางขายในวันที่ 4 ธันวาคมนี บน WiiU บอกว่าก่อนว่าเพลงประกอบเกมนี้สุดยอดมากเพราะได้มือดีจาก ผ่าพิภพไททัน มาทำดนตรีให้

7 Assassin’s Creed Syndicate
เกมนักฆ่าภาคล่าสุดที่ออกมาทุกปี ภาคล่าสุดเราจะได้ตะลุยไปในมหานคร ลอนดอน ที่อยู่ยุค ปฏิวัติ อุตสาหกรรมที่เกิดปัญหาสังคมมากมายในยุคที่ข้าวยากหมากแพงจนเกิดกลุ่มนักฆ่าเพื่อทวงความยุติธรรม เกมออกวันที่ 23 ตุลาคมนีบน PS4 XboxOne และ PC

6 Halo 5: Guardians
เกมยิงมุมมองบุคคลที่ 1 เรือธงของไมโครซอฟท์ ที่ได้รับความนิยมมาตลอดด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้น และเกมเพลย์ที่รวดเร็วหลากหลายและเป็นต้นแบบเกมยิงออนไลน์ที่สร้างออกมาได้ยอดเยี่ยม เกมออกวางขายบน XboxOne วันที่ 27 ตุลาคม

5 Rise of the Tomb Raider
หนึ่งในดราม่าแห่งปีเพราะตอนแรกประกาศจะวางขายบน xboxone เท่านั้นแต่สุดท้ายก็แค่ออกก่อน 1 ปี (PS4 รอปีหน้าปลายปี) ที่เป็นการกลับมาล่าสมบัติอีกครั้งของสาวน้อย ลาล่า ครอฟ ที่เกมเพลย์พัฒนาผสมผสานระหว่างแอ็คชั่นกับลอบเร้นได้ลงตัว เกมออก 10 พฤศจิกายน บน XboxOne , Xbox360

4 Just Cause 3
เกมโลกอิสระแนว GTA ที่บ้าหลุดโลกไปกับอุปกรณ์พิเศษที่ทำให้เราห้อยโหนไปได้ทุกที่ไม่ว่าเป็นบนตึกสูงหรือแม้แต่ปีกของเครื่องปิน เกมเปิดโอกาสให้เราไปได้อย่างอิสระกว่าทุกเกม Just Cause 3 กำหนดออกบน PS4 XBoxOne PC 1 ธันวาคม

3 Fallout 4
เกม RPG โลกอิสระผสมกับเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 1 ที่จำลองโลกที่ล่มสลายหลังสงคราม นิวเคลียร์ ที่เราต้องออกท่องไปในโลกกว้างที่สำคัญภาคนี้เราคงยังมีน้องหมาไว้ช่วยเล่นเหมือนเดิมด้วย แม้กราฟิกอาจจะไม่โดดเด่นแต่ความยาวและมีอะไรทำมากมายทำให้มันยังคงเป็นหนึ่งในเกมน่าเล่น Fallout 4 กำหนดออก 10 พฤศจิกายน

2 Call Of Duty Black Ops 3
เกมยิงแห่งชาติที่ออกขายกันทุกปีเป็นธรรมเนียมไปแล้ว โดยภาคล่าสุดที่ยังคงเป็นสงครามในโลกอนาคต ที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์ไฮเทคเหมือนเดิม แต่ในภาคนี้แสดงความเสียใจสำหรับผู้ที่ยังมี PS3 XBox360 เพราะโหมดเนื้อเรื่องจะมีเฉพาะ PS4 XBoxOne และ PC เท่านั้น เกมออกวางขาย 6 พฤศจิกายน นี้

1 Star Wars Battlefront
เกมจากหนังสงครามอวกาศ สตาร์วอร์ส ที่คราวนี้ไม่ธรรมดาเพราะได้ทีมงาน DICE มาสร้างให้ แถมด้วยเกมเพลย์ที่หลากหลายเพราะมีทั้งเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 1 ไปจนถึงการจำลองฉากยานอวกาศไล่ยิงกันมาเป็นเกมได้ลงตัวแถมมีตัวละครในตำนานมาให้แฟนเกมแฟนหนังได้ฟินกันด้วยโดยเฉพาะ Darth Vader เกมออก 17 พฤศจิกายน บน PS4 XboxOne