กลับมาเป็นประจำทุกเดือนกับเกมฟรีที่เว็บ IGN แจกให้ผู้ใช้ iOS ดาวน์โหลดไปเล่นได้ฟรีๆ และเดือนนี้พบกับ The Executive เกมแอคชั่นสุดแนวที่ผสมเกมแนว Endless Run และเกม Fighting ไว้ด้วยกัน

Play video

ในเกม The Executive จะมีรูปแบบการเล่นหลักๆ 2 แบบคือโหมด Fighting ที่สู้กับศัตรูแบบตัวต่อตัวโดยใช้การควบคุมที่ออกแบบมาสำหรับจอสัมผัสโดยเฉพาะ เบื้องต้นคือแตะที่ตัวศัตรูส่วนบนคือต่อยสูง เตะสูง และแตะที่ตัวศัตรูส่วนล่างคือต่อยล่างเตะล่าง ซึ่งสามารถแตะที่ตัวเองเพื่อป้องกันสูงและป้องกันล่างได้อีกด้วย ซึ่งเมื่อเล่นผ่านไปเรื่อยๆ จนสามารถเก็บเงินในเกมได้ ก็จะสามารถซื้อท่าโจมตีใหม่ๆ เช่นลากจากส่วนล่างของตัวเราไปหาส่วนบนของศัตรู จะกลายเป็นลูกเตะไฟ แบบนี้เป็นต้น ซึ่งศัตรูแต่ละตัวก็จะมีลักษณะการต่อสู้ที่แตกต่างกัน แถมยังมีบอสที่เราต้องจับตาการเคลื่อนที่ให้ดีๆ ก่อนที่จะโจมตีหรือป้องกันอีกด้วย

หลังจากสู้ศัตรูแต่ละตัวเสร็จ ก็จะเข้าสู่โหมด Endless Run ที่เราต้องควบคุมตัวละครวิ่งหลบอุปสรรคให้ทันเวลา ถ้าวิ่งเจอตู้ก็ลากไปข้างหน้าเพื่อต่อย หรือเจอกำแพงก็ลากเฉียงเพื่อให้กระโดดขึ้นกำแพงไป

สรุป The Executive เป็นเกมแนวแปลกที่ออกแบบมาสำหรับเล่นบนอุปกรณ์จอสัมผัสโดยเฉพาะ กราฟฟิคเป็น 3D cell-shade ที่สวยแปลกตาเหมือนหน้งสือการ์ตูนฝรั่ง ในเมื่อมันแจกฟรีแบบนี้ก็ไม่ควรรอนะครับ

รับโค้ด Redeem จากเว็บของ IGN