เรียกได้ว่างานนี้ต้องให้เครดิตบริษัทเกมจริง ๆ ครับ เมื่อคุณแม่ของเด็กประถมคนหนึ่งที่เล่นเกมเป็นประจำจนสามารถสอบได้คะแนนเกือบเต็ม งานนี้บอกเลยว่าเกมมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิดเยอะเลยทีเดียว

เกม Sengoku Musou ที่บอกได้เลยว่าโด่งดังมาก ๆ จนสร้างออกมาหลายต่อหลายภาค

เกม Sengoku Musou เป็นเกมที่บอกได้เลยว่าโด่งดังมาก ๆ จนถูกสร้างออกมาหลายต่อหลายภาค ด้วยความสนุกของเรื่องราวอ้างอิงประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นจริง ๆ ผ่านตัวเกมที่มีความสนุกสนานน่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง

ผู้ปกครองหลายคนต่างกังวลที่ลูกหลานติดเกมจนเสียการเรียน แต่จริง ๆ แล้วเกมหลาย ๆ เกมมีประโยชน์กว่าที่พวกเราคิด ซึ่งคุณแม่ชาวญี่ปุ่นที่ใช้ชื่อบน Twitter ว่า 亜細亜 หรือ @_Yukar_Tubuyaki ได้เขียนข้อความผ่าน Twitter ระบุว่า ลูกชายวัย 11 ขวบของตนติดเกม “Sengoku Musou” 戰國無雙 เป็นอย่างมาก จนทำให้เขานั้นสามารถทำคะแนนสอบวิชาประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นได้ถึง 95 จาก 100 คะแนน เพราะเกมนี้เป็นเกมที่อ้างอิงเนื้อเรื่องจากประวัติศาสตร์ยุคซามูไรของญี่ปุ่นแบบไม่ผิดเพี้ยน ทำให้ลูกชายของเธอที่ชื่นชอบเกมนี้สามารถจดจำชื่อและเรื่องราวต่าง ๆ ของบุคคลสำคัญในญี่ปุ่นได้แทบทั้งหมดแม้จะเป็นตัวอักษรคันจิที่ถือว่าเป็นเรื่องยากสำหรับเด็กประถมได้อย่างแม่นยำ

อย่างไรก็ตามแต่ สำหรับผู้ปกครองหลาย ๆ ท่านที่คิดว่าเกมไม่ดีนั้น บางครั้งเราก็ควรที่จะสังเกตก่อนว่าลูกของเราเล่นเกมอะไรอยู่ โดยการเข้าไปพูดคุย สอบถาม และให้คำแนะนำที่ดีแก่เขา ซึ่งแรก ๆ อาจจะยากซักหน่อย แต่เชื่อว่าถ้าเขาเปิดใจให้กับเรา และเราเปิดใจยอมรับสิ่งที่เขาทำหรือเล่น ก็จะทำให้สังคมภายในบ้านมีความน่าอยู่มากกว่าเดิมอย่างแน่นอน (แต่คุณลูกก็ต้องแบ่งเวลาให้ถูกด้วย ไม่ใช่เล่นแต่เกมทั้งวันทั้งคืนไม่หลับไม่นอน)

ที่มา: manager

และสุดท้ายนี้ขอฝากคลิปที่ท่านนายกรัฐมนตรีพลตำรวจเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้กล่าวเกี่ยวกับเรื่องเกมที่เปิดกันในงาน Thailand Game Show Big Festival 2015 ไว้ท้ายข่าวนี้ครับ 🙂

Play video

“ชนะในเกมแล้วอย่าลืมชนะในชีวิตจริงด้วยนะครับ”