เมื่อพูดถึงวงการวีดีโอเกมที่มีประวัติมายาวนานหลายสิบปี  และหนึ่งในความโดดเด่นนอกจากตัวเกมและกราฟิกงามๆ ตัวละครจากเกมก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่อยู่ในใจคอเกมมาตลอด จนอาจเรียกว่าบางคนอาจจะไม่เคยเล่นแต่ก็รู้จักตัวละครเหล่านี้ และล่าสุดช่อง Watch Mojo ช่องทาง youtube ที่จัดสิบอันดับตัวละครจากเกมที่น่าจดจำมากที่สุดไปดูกันว่ามีเกมอะไรติดอันดับบ้าง

แต่เชื่อเถอะหากคุณเดาว่าปู่นินติดอันดับเพียบก็ขอบอกว่าไม่ผิดหวังแน่ เพราะตัวละครจากค่ายนี้เป็นที่รู้จักมากกว่าตัวเกมจนอาจพูดได้ว่าแม้แต่คนที่ไม่เคยเล่นเกมอย่างคุณตาคุณยายยังรู้จัก จนบางครั้งรายได้จากการขายตัวละครทำรายได้เหนือกว่าการขายเกมเสียอีก

.10 Solid Snake สายลับในตำนานที่ความจริงเกิดในยุคแฟมคอม แต่มาแจ้งเกิดบน PS1 ที่โดดเด่นคือบทดราม่าของเกมที่โดดเด่นจนเป็นที่จดจำของคอเกมจนถึงปัจจุบัน

.9 Donkey Kong ลิงยักษ์จากยุค 80 ที่โด่งดังสุดขีดกับเกมตู้ และถูกสร้างเป็นแอ็คชั่น 2D และยังคงอยู่ในวงการเกมจนถึงปัจจุบัน และล่าสุดมันเป็นตัวละครในเรื่อ pixels

.8 Pikachu หนึ่งในตัวละครโปเกมอนในตำนาน ที่แม้จะไม่ได้อยู่เป็นตัวหลัดมาตั้งแต่ภาคแรก แต่ความน่ารักและเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้มันกลายเป็นโปเกมอนที่ดังที่สุด

.7 GlaDOS หุ่นตัวร้ายจากเกม Portal 2 ที่ค่อยป่วนเราและด้วยรูปแร่างหน้าตาหลักที่เหมือนหุ่นในโรงงานประกอบรถ ที่เชื่อว่าใครก็ต้องจำได้

.6 Sonic ตัวละคร มาสคอตจากค่ายเซก้า ที่มีจุดกำเนิดบน เมก้าไดร์ ออกมาเพื่อเป็นคู่แข่งกับมาริโอ ด้วยรูปแบบเกม 2D ที่มีความเร็วสูงมาก และมันก็ประสบความสำเร็จกับยอดขายมหาศาลและมีการสร้างภาคต่อมาจนถึงปัจจุบัน

.5 Lara Croft สาวนักล่าสมบัติ ที่ออกมาตั้งแต่ยุค PS1 ด้วยความ Sexy ผสานกับเกมเพลย์ที่สดใหม่ทำให้มันอยู่ข้ามยุคมามีภาคต่อมาทุกวันนี้ โดยภาคล่าสุดกำหนดออก 10 พฤศจิกายน

.4 Link จากเกม Zelda เอลฟ์ หนุ่มหน้าสวยที่ต้องออกผจญภัยช่วยเจ้าหญิง ด้วยรูปแบบแอ็คชั่นที่เน้นแก้ปริศนาที่ซับซ้อนทำให้มันเป็นหนึ่งในตำนานของนินเทนโด

.3 Pac-Man เกมที่เรียกว่าเก่าแก่ที่สุดที่ติดอันดับ ด้วยรูปแบบพัซเซิ่ลไล่กินเม็ดพลังในฉากให้หมดและต้องคอยหลบผี และในต้นยุค 80 มันเป็นหนึ่งในตำนานที่ประสบความสำเร็จสูงสุดก่อน มาริโอเสียอีก

.2 Master Chief จากเกม Halo ตัวละครเกมยุคใหม่ที่นอกจากจะโดดเด่นที่เกมเพลย์ที่สนุกแล้ว การออกแบบที่ทันสมัยรวมทั้งบทบาทที่โดดเด่นทำให้มันเป็นหนึ่งเกมใหม่ที่ติดอันดับมาได้

.1 Mario แน่นอนว่าที่หนึ่งจะเป็นใครไม่ได้นอกจากมาสคอตของนินเทนโด ซูเปอร์ มาริโอ ที่กำเนิดครั้งแรกในเกม Donkey Kong จนมีซีรีย์เกมของตัวเองและมันเป็นหนึ่งในเกมยุคเก่าที่ยังคงขายดีในยุคสมัยเกมยิงเกมมือถือครองเมือง

Play video