ดูเหมือน นินเทนโด เป็นค่ายเกมที่รักษาภาพลักษณ์เกมสำหรับครอบครัวจริงๆ เพราะไม่ว่าจะเป็นความรุนแรงที่ไม่เน้น หรือฉากโป๊เปลือยที่ไม่มี ผิดกับเกมยุคใหม่ที่เหมือนเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ โดยเป็นที่รู้กันว่าปู่นินมีมาตรฐานแบบนี้มาตั้งแต่อดีต ขนาดเคยมีข่าวว่านินเทนโดของให้ทีมงานตะวันตกอยากสร้างเกมยิงจากหนัง เจมส์ บอนด์ 007 ภาคต่อที่ไม่มีความรุนแรงมาแล้ว(แล้วใครจำทำได้)

และล่าสุดกับ Xenoblade Chronicles X เกมแนว RPG ผสมกับ OpenWorld ที่ออกเวอร์ชั่นญี่ปุ่นไปแล้วเมื่อต้นปีและจะออกโซนอเมริกาวันที่ 4 ธันวาคม บน WiiU และความโดดเด่นของเกมนี้คือการปรับแต่งเสื้อผ้าและชุดของตัวละครได้ตามใจชอบ และแน่นอนว่าเกมแนวนี้จากทีมงานญี่ปุ่นต้องมีชุดว่ายน้ำ บิกินี่ มาให้ตัวละครสาวๆในเกมได้เลือกเปลี่ยน

ซึ่งตามคาดว่าเกม Xenoblade Chronicles X ฉบับไปขายในอเมริกา ชุดว่ายน้ำจะถูกตัดออกไปทั้งหมดมีเพียงเสื้อกล้ามกับกางเกงขาสั้นเท่านั้น จากภาพของผู้ที่ใช้ชื่อ twitter ว่า teikage ได้โชว์ภาพตัวละคร Lin ในชุดที่ดูเรียบร้อยกว่าเวอร์ชั่นอเมริกา แต่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะก่อนหน้านี้เกม RPG Bravely Default จากค่าย สแควร์ เอนิกซ์ ได้ถูกเซ็นเซอร์ชุดตัวละครมาแล้วทั้งๆที่กราฟิกเป็นแนวการ์ตูนน่ารัก ไม่แน่ว่านินเทนโด อาจมีทีมงานเซ็นเซอร์จากบ้านเราไปทำงานด้วยหรือเปล่า

ส่วนเกม Xenoblade Chronicles X ที่เป็นการรวมกันของ RPG และโลกอิสระที่มีฉากกว้างมากๆระดับ GTA ยังอายโดยเป็นเรื่องราวของการค้นหาบ้านใหม่ของมนุษย์ที่หลังจากดาวโลกถูกทำลายโดยผู้รุกรานจากต่างดาว เกมออกวางขายบน WiiU วันที่ 4 ธันวาคม นี้ในอเมริกาส่วนโซนญี่ปุ่นออกไปเมื่อต้นปี

Play video

ที่มา : gamnesia