หลังจาก นินเทนโด ประกาศเปิดตัว WiiU รุ่นพิเศษที่มาพร้อมกับเกมเทพทั้ง Splatoon และ Super Smash Bros ในราคาเพียง 249 เหรียญหรือประมาณ 8,800 บาทไทยถือว่าถูกมากเพราะราคาแผ่นแท้ WiiU ก็ราคาแผ่นละเกือบจะ 2,000 บาทแล้วเหมือนได้ซื้อเครื่องในราคาแค่ 4,000 บาทเท่านั้น โดยจะวางขายในช่วง Black Friday ซึ่งเป็นช่วงที่ชาวอเมริกันจะออกมาจับจ่ายซื้อของขวัญให้กัน

ล่าสุดจากการประกาศของร้านค้าปลีกยักษ์ใหญ่ Target (เหมือน โลตัส , BigC บ้านเรา) WiiU สามารถยึดอันดับ 3 สินค้าขายดีนับรวมทุกสินค้า เป็นรองเพียงแค่ ipad และ Apple watch เท่านั้นและกลายเป็นเกมคอนโซลอันดับ 1 ของร้านค้าปลีกที่มีสาขาทั่วโลกมากกว่า 1,800 สาขาและหลายร้อยสาขาในอเมริกา

นับเป็นความสำเร็จอย่างมากแม้จะเป็นเพียงแค่ร้าน Target แต่สำหรับเครื่องเกมที่กำลังจะตกรุ่นแล้วถือว่าขายดีกว่าที่คาด เพราะ ปู่นินประกาศสร้าง Nintendo NX วางขายปีหน้า แต่เหตุที่ขายดีนักวิเคราะห์คาดการกันว่า เพราะซอฟท์แวร์จากนินเทนโดมีเกมที่ออกเฉพาะที่มีคุณภาพและหาเล่นบนเครื่องอื่นไม่ได้มากกว่า ในขณะที่คู่แข่งอย่าง PS4 XboxOne มีเกม 3rd Party ออกมากกว่า ส่วนปีหน้า NX จะวางขายทำให้ร้านค้าเตรียมโละออกจากสต๊อก ไม่แน่ว่าต้นปีเราอาจได้เห็น WiiU ลดราคาเหลือ 199 เหรียญหรือประมาณ 7,000 บาท

เครื่อง WiiU วางขายปลายปี 2012 ด้วยการตลาดที่ผิดพลาด ราคาที่แพงเกินไปเมื่อเทียบกับสเปกทำให้ผ่านไป 3 ปีทำยอดขายได้แค่ 11 ล้านเครื่องเท่านั้น ในขณะที่ wii ตัวแรกขายได้มากกว่า 101 ล้านเครื่อง

smash_splat_wii_u_bundleที่มา : dualshockers