Minecraft

เกมอินดี้แซนด์บอก (Sandbox) และเป็นเกมที่ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างมากในยุคนี้  เกม Minecraft ถือเป็นหนึ่งในเกมหัวแถว ที่ครอบครองความสำเร็จในระดับต้นๆ ความน่าสนใจของมันอ่ะหรอ ก็อยู่ตรงที่ ผู้เล่นสามารถสร้างอะไรก็ได้ภายในเกม ซึ่งเคยมีคนสร้างเครื่องพริเนเตอร์ หรือแผ่นดิสก์ ที่สามารถใช้งานได้ภายในเกมได้จริงมาแล้ว

และล่าสุด ที่สร้างความประหลาดใจมากๆเลยคือ การสร้างโทรศัพท์ ขึ้นมาในโลกของ Minecraft นั่นเอง เท่านั้นยังไม่พอ มันยังสามารถวิดีโอคอลจากโลกจริงเข้าไปในเกมได้อีกด้วย เห้ย มันเจ๋งตรงนี้แหละ

Play video

verizon_minecraft_internet-590x332

โปรเจคส์นี้เป็นผลงานของ ค่าย Verizon ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือเจ้าดัง ที่ได้ทำงานร่วมกับ บริษัทโฆษณา Wieden + Kennedy และ BlockWorks ทีมก่อสร้างชื่อดังภายในเกม Mineccraft ในการตั้งเสาสัญญาณและสร้างมือถือขึ้นภายในเกม

phone-590x330

โทรศัพท์ภายในเกมสามารถใช้งานได้จริงๆ ทั้งการท่องเว็บบราวเซอร์, ส่งข้อความ SMS / MMS หรือแม้แต่รับวิดีโอคอล ก็ทำได้ แต่อย่างไรก็ตามด้วยความละเอียดของบล็อคที่ค่อนข้างต่ำ เราจึงดูไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่นัก แต่ก็บอกได้เลยว่ามันเจ๋งนะฮะ เจ๋งตรงที่โทรจากโลกจริงเข้าไปวิดิโอคอลในโลกเกมได้นี่แหละ สุดยอด!!

ที่มา : geek