ท่ามกลางกระแสคอนโซลทั่วโลกที่ PS4 กินเรียบแทบจะทุกตลาด แต่ในญี่ปุ่นถือว่าตรงกันข้ามเพราะแม้จะระดมเกมดังๆออกมามากมายและลดราคาเหลือแค่ 34,980 เยน หรือประมาณ 1 หมื่นบาทไทย และมันก็พอจะช่วยกระตุ้นยอดขายได้ แต่ในช่วงจับจ่ายซื้อของขวัญปีใหม่ WiiU ของนินเทนโดสามารถทำยอดขายแซงหน้า PS4 แบบเกินเท่าตัว โดยสัปดาห์ล่าสุดขายได้มากกว่า 8 หมื่นเครื่องใน 3 วัน

และสาเหตุที่ทำให้ขายดีทั้งๆที่ราคาแทบไม่ต่างกับ PS4 เท่าไหรเพราะปู่นินจัดเกมดังๆขายไปพร้อมกับเครื่องเกมด้วยทั้งชุดที่มาพร้อมกับเกม Super Mario Maker และ อีกชุดกับเกมยิง Splatoon และนินเทนโดสาขาญี่ปุ่น ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ชุดพิเศษ Splatoon ได้ขายหมดลงไปเป็นที่เรียบร้อย และจะไม่มีการผลิตเพิ่มอีกแล้ว ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายเพราะกำลังเป็นที่ต้องการของตลาด โดยราคาชุดนี้จะอยู่ที่ 33,000 เยน

โดยเกม Splatoon เป็นหนึ่งในเกมใหม่เอี่ยมไม่ใช่ภาคต่อของนินเทนโด ที่หันมาสร้างเกมยิงออนไลน์ครั้งแรก แต่มาพร้อมไอเดียแปลกใหม่ที่ไม่ใช่กระสุนไล่ยิงกัน แต่เปลี่ยนเป็นใช้หมึกสียิงสาดใส่กันราวกับมันเป็น สงครามสาดสีใส่กันและตัวเอกเป็นมนุษย์ปลาหมึกที่สามารถแปลงร่างเป็นปลาหมึกแล้วว่ายไปในสีที่สาดลงไปในฉากได้ ความแปลกใหม่ของเกมและความน่ารักของตัวละครทำให้มันขายได้เกิน 3 ล้านทั่วโลกทั้งที่ออกบน WiiU เครื่องเดียว

Splatoon_scrn07_E3

ที่มา : gamnesia