อีกหนึ่งซีรีย์เกมกีฬาที่ออกวางขายมายาวนานกับการรวมร่างกันของลุงหนวด มาริโอ และเม่นน้อย กับภาคใหม่เอี่ยม Mario & Sonic At Rio 2016 Olympic Games ที่เป็นการนำกีฬา โอลิมปิกที่จะจัดขึ้นอีกครั้งที่ เมือง รีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ในวันที่ 5 สิงหาคม ปี 2016 ส่วนเวอร์ชั่นเกมจะใช้แค่ธีมโอลิปิกเพื่อเป็นหลักแต่ กีฬาจะจัดเต็มหลุดโลกแนวมาริโอ โซนิคแน่นอน

โดย Mario & Sonic At Rio 2016 Olympic Games จะมาพร้อมตัวละครให้เลือกทั้งหมดมากถึง 40 ตัวละครและทั้งหมดจะมาจากซีรีย์ มาริโอ , โซนิค และยังมาใหม่กับซีรีย์ ด็อกเตอร์ มาริโอ และตัวละครคลาสสิกจากเกม มาริโอ ในอดีตที่จะกลับมาเล่นเกมกีฬาทั้งหมด 14 ประเภทที่มีทั้งกรีฑา มวยสากลสมัครเล่น ฟุตบอล ปิงปอง วอลเลย์บอล กอล์ฟ และแยกย่อยอีกหลายประเภท

และแต่ละประเภทจะไม่ได้เล่นแบปรกติแต่ใช้ลูกเล่นสนุกๆของมินิเกมของโซนิคและมาริโอ โดยใช้ลูกเล่นหน้าจอสัมผัสของ 3DS เพื่อบังคับตัวละคร ผ่านเกมเพลย์ที่ไม่เน้นความสมจริงแต่เต็มไปด้วยความโอเวอร์หลุดโลกของเหล่าตัวละครจากซีรีย์โซนิค และ มาริโอ

เกม Mario & Sonic At Rio 2016 Olympic Games ออกบน WiiU และ 3DS ต้นปี 2016 โดยเวอร์ชั่น 3DS จะออกในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2016

Play video

ที่มา : Mynintendonews