นายแพทย์ เทจ เอ. ชาห์ (Dr. Tej A. Shah) จากคลินิกทันตกรรม Zen Family Dental ได้คิดไอเดียเพื่อเรียกให้ผู้คนเข้ามาใช้บริการคลินิกของตนเองมากขึ้น ด้วยการท้าพวกเขาแข่งต่อสู้ในเกม Super Smash Bros. บน Nintendo Switch ซึ่งตัวของคุณหมอเองนั้นก็เป็นผู้เล่น Smash ที่เก่งพอสมควรเขาจึงตั้งรางวัลไว้ว่าจะทำความสะอาดฟันให้กับผู้ที่ชนะ ‘ฟรี’ ครับ

นอกจากนั้นแล้ว คุณหมอชาห์ยังได้โพสต์วิดีโอลงแชนแนล Youtube ของคลินิก และเผยแพร่ใน Reddit โดยใช้ชื่อว่า DesiOtaku และได้กล่าวว่าตัวละครที่เขาใช้ประจำก็คือ Litttle Mac และกำลังฝึกเล่นตัวละคร DLC อย่าง Pyra และ Mythra อยู่

Little Mac ใน Super Smash Bros.

ผู้ที่เข้ามาใช้บริการและสนใจ จะต้องลงทะเบียนเป็นคนไข้ของคลินิกก่อน โดยการแข่งขันมีกฏกติกาว่า จะเป็นรูปแบบ 1V1, 3 Stocks ห้ามใช้ไอเทมพิเศษ และห้ามใช้สกิล Final Smash เช่นกัน และในขณะที่ตัวเกมนั้นมีด่านเป็นจำนวนมาก จะต้องใช้ด่านตามกฎกติกาตามงานแข่งใหญ่ของ Smash ครับ

รูปจากเพจ Facebook ของคลินิก

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่คุณหมอชาห์จัดการแข่งขัน Super Smash Bros. ครับ เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยจัดการแข่งขันเพื่อโปรโมตคลินิกเช่นกัน ซึ่งหนึ่งในของรางวัลนั้นก็คือบัตร Amazon Gift Card ราคา 250 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 8,115 บาท)

และในการแข่งครั้งนี้ หากผู้ท้าชิงแพ้คุณหมอล่ะก็ เจ้าตัวได้กล่าวว่า “ถ้าคุณแพ้ คุณต้องบอกกับคนทั่วโลกว่าคุณเล่น Smash แพ้หมอฟันนะ”

อ้างอิง GameRant, Zen Family Dental(Facebook)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส