“Firewatch” เกมใหม่ของ PS4 “ภาพสวยขาดบาดใจ”

หลังจากที่รอมาหนึ่งเดือนเต็มตั้งแต่ต้นปี 2016 ในที่สุด Firewatch เกมใหม่ล่าสุดบนเครื่องคอนโซล Playstation 4 ก็ออกตัวอย่างมาให้ยลโฉมความงดงามของกราฟฟิคเสียที

Play video

Firewatch เป็นเกมแนวผจญภัย บุกเบิกป่า ที่มีกำหนดจำหน่ายสำหรับ PlayStation 4 และ PC ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2016 นี้ ซึ่งภาพในเกมถูกสร้างออกมาได้อย่างสวยงาม ตามเนื้อเรื่องที่เกิดขึ้นในปีปลายยุค 1980 ลองชมภาพกันดู

ในเกม Firewatch คุณจะได้รับบทเป็น Henry ซึ่งต้องบุกบิกป่าแก้ไขปริศนาตามเนื้อเรื่องต่างๆที่ได้มาจากสิ่งที่คุณค้นพบ โดยมีพื้นหลังเป็นธรรมชาติอันสวยงามของเขตป่าสงวน Shoshone ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีอยู่จริง

firewatch_150305_05

 ภารกิจของคุณคือคอยดูแลระวังไฟป่าและรายงานเหตุการณ์อย่างทันท่วงที โดยคุณจะต้องประสานงานกับผู้ช่วยที่ชื่อ Delilah ผ่านวิทยุสื่อสารตลอดเวลา และการตัดสินในของคุณภายในเกม จะกระทบต่อความสัมพันธ์ของคุณกับ Delilah โดยตรง ซึ่งมีทั้งดีและไม่ดี

สิ่งที่เกม Firewatch ทำได้ดีมากคือกราฟฟิคอันงดงามที่แตกต่างจากเกมอื่นและมีศิลปะในตัวเองและเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม ภาพป่าสงวน Shoshone ถูกนำเสนอออกมาได้สวยงามมาก โดยเหตุการณ์ในเกมเกิดขึ้นเมื่อปี 1989 ซึ่งเป็นเวลาหนึ่งปีหลังจากเหตุการณ์ไฟไหม้ที่ Yellowstone National Park ที่เกิดขึ้นจริง

ภายในเกม จะมีบุคคลลึกลับคอยปรากฏตัวและเฝ้ามองดูคุณจากที่ที่ไกลออกไป

firewatch-e3-2

นอกเหนือจากเนื้อเรื่องที่ต้องระวังไฟป่าและพูดคุยกับหัวหน้าแล้ว ยังมีภารกิจเสริมเล็กๆน้อยๆ เช่น การช่วยเหลือเจ้าเต่าน้อย

ที่มา : techinsider และ firewatchgame.com