ปรกติแล้วถ้าหากเราจะพูดถึงเกมรถแข่งแนว โกคาร์ท ที่ไม่เน้นความสมจริงแต่มีความหลุดโลกแบบสุดๆ ซึ่งตรงข้ามกับเมกแนวรถแข่งที่ทุกวันนี้เน้นความสมจริงมากขึ้นทุกวัน แต่กับเกมแนว โกคาร์ท ที่หลุดจากความเป็นจริงขึ้นเรื่องๆจนบางเกม รถสามารถแปลงร่างเป็นเครื่องบินได้

และถ้าจะพูดถึงแนวหน้าคนทั่วไปคงจะนึกถึงเกม มาริโอ คาร์ท ทั้งๆที่ความจริงมีหลายเกมที่เดินตามรอยมาริโอ และทำออกมาได้สนุกไม่แพ้กัน ทำให้ช่อง Watch Mojo ที่ทำรายการจัดอันดับทุกอย่างบนโลกได้นำ 10 เกมแนว รถแข่งโกคาร์ท ไปดูกันว่านอกจากมาริโอ มาเกมอะไรบ้างที่ควรจะกลับไปหามาเล่น

10 Wacky Wheels เกมรถแข่งยุค 16Bit ที่ถอดแบบมาจากมาริโอคาร์ทภาคแรกบนซูเปอร์แฟมิคอม ออกมาได้แทบจะเหมือกัน แต่ก็สนุกพอตัวเลย แถมยังมีตัวละครเป็นสัตว์น่ารักให้เลือกใช้ เกมออกบน พีซี และทุกวันนี้ยังหาเล่นได้
9 Looney Tune : Space Race เกมรถแข่งที่จำลองเป็นยานอวกาศ แต่รูปแบบยังคงเป็นแนวโกคาร์ท แถมยังมีตัวละครจากการ์ตูนดัง Looney Tune มาเป็นตัวหลัก เกมออกบน PS2 และ Dreamcast
8 Kirby Air Ride เกมที่ตับเอาเคอร์บี้ ตัวละครอ้วนกลมของนินเทนโด มาแข่งกันแต่ไม่ใช่ขับรถแต่เป็นดวงดาว , จรวด และอุปกรณ์จากเกมเคอร์บี้ ที่ทั้งสนุกและฮา เกมวางขายบน GameCube
7 Konami Krazy Racers เกมที่รวมดาวเอาตัวละครจากค่ายโคนามิ ไม่ว่าจะเป็นจากเกม โกเอม่อน , เมทัลเกียโซลิด และอีกมากมายมาแข่งรถโกคาร์ทที่เหมือนกับต้นฉบับมาริโอมากมาย เกมออกบนเครื่อง Gameboy Advance
6 ModNation Racer หากคุณอยากเล่นเกมแนวมาริโอคาร์ท แต่เป็นแฟนโซนี่ เกมนี้คือคำตอบเพราะสร้างจากทีมงานระดับแถมหน้าและยังสร้างตัวละครได้เองด้วย เกมออกบน PS3
5 LittleBigPlanet Karting จากวีดีโอเกมสองมิติที่เปิดโอกาสให้เราสร้างฉากได้เองสู่เกมรถแข่ง แน่นอนว่าเราสามารถสร้างสนาแข่งรถได้เช่นกัน และนับเป็นจุดขายที่ทำให้ผู้เล่นสามารถสนุกกับมันได้แบบไม่รู้จบ เกมออกบน PS3
4 Sonic & All Stars Racing Transformed เม่นน้อยโซนี่และเพื่อนๆ กลับมาลงสนามรถแข่ง แถมทำออกมาได้ดีมาก เพราะรถในเกมแปลงร่างเป็นเรือ และเครื่องบินได้ เกมออกบนคอนโซลแทบทุกเครื่องแม้แต่บน WiiU
3 Crash Team Racing เกมแนวโกคาร์ท ที่สร้างโดย โซนี่ และทีมงาน Naughty Dog ผู้สร้าง uncharted ที่เปลี่ยนจาเกมแอ็คชั่น ให้มาเป็นเกมรถแข่งได้ลงตัวและสนุกกว่าที่คาด เกมออกบน PS1
2 Diddy Kong Racing เกมจากตัวละครของนินเทนโดอีกเกม ที่แม้จะสู้มาริโอไม่ได้แต่ก็มีความหลากหลายทั้งแต่ยานพาหนะ ที่มีทั้งรถ , เรือ , และเครื่องบิน เกมออกบน Nintendo64
1 Mario Kart 64 แน่นอนว่าอันดับ 1 ต้องเป็นต้นกำเนิดของเกมรถแข่งแนวโกคาร์ททั้งหมด และภาคที่ขึ้นชื่อว่าสนุกที่สุดคือบนเครื่อง N64 ที่ก้าวล้ำทั้งกราฟิก (ในยุคนั้น) และเกมเพลย์ที่สนุกรวมทั้งการออกแบบสยามแข่งที่ยอดเยี่ยมด้วย เกมออกบน Nintendo 64

Play video