เรียกว่ายุคนี้การนำเกมเก่ามาขายใหม่เป็นเทรนด์ใหม่มาแรง ซึ่งก็มีทั้งแบบที่ลงทุนสร้างใหม่ หรือปรับภาพให้คมชัดมากขึ้น หรือแบบง่ายๆก็ยกมาทั้งดุ้นแบบไม่ได้ปรับเปลี่ยนอะไรมากนัก และหนึ่งในนั้นคือ Heavy Rain เกมแนวสืบสวนอินเทอร์แอคทีฟ ดราม่า ที่จำลองเรื่องราวให้ผู้เล่นเหมือนไปอยู่ในเหตุการณ์ผ่านบทดราม่าสุดเข้มข้น ผู้เล่นจะบังคับตัวละครไปสำรวจ ตอบคคำถาม และมีการเล่นแบบกดปุ่มตามจังหวะแบบ ควิกไทม์อีเว้น ด้วย

โดยก่อนหน้านี้โซนี่ได้ประกาศนำท้ง Heavy Rain กับ Beyond: Two Souls กลับมาอีกครั้งบน PS4 ที่ไม่ใช่การรีมาสเตอร์ แต่ยังไม่ได้กำหนดวันวางขาย  ล่าสุดมีการระบุอย่างเป็นทางการแล้วว่า เกมฝนตกหนักมาก Heavy Rain จะกลับมาขายใหม่บน PS4 ในวันที่ 1 มีนาคม นี้ ในแบบดิจิทัลดาวน์โหลด นอกจากนี้ยังมีการรวมฮิตขายคู่ทั้ง Beyond: Two Souls และ Heavy Rain อยู่ในชุดเดียวกันใส่แผ่นขายด้วย

โดยเหตุผลของการนำเกมเก่ามารีมาสเตอร์ หรือยกมาขายใหม่ทั้งดุ้น ประธานค่ายโซนี่เคยให้สัมภาษณ์ว่าเพราะผู้ที่มี PS4 หลายคนไม่เคยมี PS3 มาก่อนจึงเป็นโอกาสอันดีที่จะได้สัมผัสสุดยอดเกมจากค่ายโซนี่ บนเครื่อง PS4 คาดว่าจะมีอีกหลายเกมจะถูกนำมาปัดฝุ่นขายใหม่อีกแน่

heavy_rain

ที่มา : Gematsu