มินิรีวิว เกม “สตรีท ไฟท์เตอร์ 5” นักสู้ข้างถนนกลับมาอีกครั้ง

ระบบ PS4,PC

กลับมาอีกครั้งสำหรับเกมต่อสู้ในตำนาน “สตรีท ไฟท์เตอร์ 5” ที่มีประวัติยาวนานกว่า 25 ปี และเพิ่งจะวางขายในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ทางเวป แบไต๋ ขอรีวิวสั้นๆแบบสัมผัสแรกให้อ่านกันก่อน เพื่อประกอบการตัดสินใจเพราะแผ่นแท้ราคาไม่ถูก

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 2

โดยหลักๆพื้นฐานของเกม สตรีท ไฟท์เตอร์ 5 ยังคงเป็นไฟท์ติ้ง 2 มิติมุมมองด้านข้างแบบเดิม ตัวละครดังๆหลายตัวกลับมารวมตัวกันอีกครั้งไม่ว่าจะเป็น ริว เคน ชุนลี เอ็มไบสัน และอีกมากมายรวมแล้วมีเริ่มต้นให้ 16 ตัว และสำหรับแฟนเก่าดั้งเดิมแล้วก็แทบจะไม่ต้องสอนอะไรกันมากมายเพราะทุกอย่างแทบจะเหมือนภาค 4 หมดไม่ว่าจะเป็นวิธีการกดท่าหรือกฎกติกา

Street Fighter 5

แต่หลังจากสัมผัสแรกดูเหมือนความซับซ้อนของท่าไม้ตายอาจจะดูลดลง เหมือนผู้เล่นอยากให้เข้าถึงคนได้มากขึ้น ท่าไม้ตายสุดยอดที่ปล่อยได้ง่ายดาย บางตัวละครมีการปรับเปลี่ยนการกดปุ่มใหม่ สำหรับหน้าใหม่ถือเป็นข่าวดีแต่สำหรับเซียนเกมอาจจะไม่ค่อยชอบนัก ส่วนโหมด V trigger ก็เหมือนเป็นการนำของโหมดเก่ามาปรับให้ง่ายขึ้น รวมทั้งท่าปัดป้องที่กดได้ไม่ยากแต่ก็ต้องจับจังหวะศัตรูให้ดีก่อนถึงจะปัดท่าไม้ตายของศัตรูได้ รวมๆแล้วมันจะดูง่ายไปหมดแต่ก็ยังสามารถต่อคอมโบเป็นท่าไม้ตายที่รุนแรงได้หากคุณเก่งพอ

หลังจากเล่นไปสักพักส่วนตัวแล้วรู้สึกว่ามันขาดความสดใหม่ไปนิดโหมดให้เล่นก็น้อนไปหน่อย ตัวละครใหม่ก็ยังไม่สามารถสร้างความประทับใจได้ แต่อย่างไรก็ตามเกม สตรีท ไฟท์เตอร์ 5 ยังคงอยู่ในมาตรฐานเกมต่อสู้ที่ดีควรจะมีครบ ไว้ได้ลองเต็มๆจะมา Full Review เต็มๆให้อ่านกันอีกรอบ

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 2

street-fighter ch