ผู้บริหารของบริษัท Blizzard มีความสนใจที่จะนำเกมสุดแสนที่จะโด่งดังอย่าง Starcraft มาสู่แพลทฟอร์มในสมาร์ทโฟน เพื่อขยายฐานธุรกิจในอนาคต

Michael Morhaime ประธานและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Blizzard พร้อมด้วย Frank Pearce รองประธานอาวุโสและผู้ร่วมก่อตั้ง และ  Chris Metzen รองประธานอาวุโส ได้ให้สัมภาษณ์กับ VentureBeat เกี่ยวกับแผนการพัฒนาเกมในอนาคต คือ VR และโทรศัพท์มือถือ

“ในปัจจุบัน บริษ้ทใหญ่ๆได้เริ่มหันมาพัฒนาเกมในรูปแบบ VR มากขึ้น และอุปกรณ์ VR สวมศีรษะก็ทยอยออกวางจำหน่ายมากขึ้ยด้วย แต่รู้สึกว่าเทคโนโลยีเกมแบบ 360 องศานี้ จะไม่เหมาะกับบริษัทเท่าไรนัก เนื่องจาก Blizzard เน้นไปที่ประสบการณ์เกมแบบออนไลน์มากกว่า” Metzen กล่าว

แต่มันไม่ง่ายนักที่จะเปลี่ยนรูปแบบการเล่นให้รวดเร็วขึ้นเมื่ออยู่ในโทรศัพท์มือถือ แล้วทางผู้บริหารบริษัทก็เอ่ยชื่อของ Starcraft ออกมา ว่ามีโอกาสสูงมากที่จะได้นำมาลงในโทรศัพท์มือถือ แต่อาจจะต้องสร้างรูปแบบขึ้นมาใหม่ เพราะผู้เล่นคงไม่นั่งเล่นเกมนี้นาน 40 นาที บนโทรศัพท์มือถือเป็นแน่

starcraft-pocketpc

Pearce กล่าวว่า “ทางบริษัทมีเกมวางแผน และ MOBA ที่ยอดเยี่ยมมากมายนอกเหนือจาก Starcraft แล้ว ก็อ Heroes of the Strom และเกมคลสสิคอย่าง Warcraft ซึ่งเป็นเกมในดวงใจที่ยังไม่แน่ใจว่าจะได้เห็นในแบบโทรศัพท์มือถือหรือไม่”

อย่างไรก็ตาม Blizzard ยังคงมีเกม Hearthstone ที่ค่อนข้างจะประสบความสำเร็จจนติดอันดับใน 40 เกมที่ทำเงินมากที่สุดใน iOS

G2OKRU48VRL71428959630793

ที่มา : phonearena.com