หลังจากนินเทนโดประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลกับ Miitomo App บนมือถือที่เพียง 3 วันก็มีคนโหลดไปเล่นมากกว่า 1 ล้านรายรวมทั้งขึ้นเป็นอันดับ 1 ทำให้การมาของเกม Pokemon GO ยิ่งถูกคาดหวังไว้สูงมาก โดยก่อนหน้านี้มีการปล่อยคลิปที่แอบถ่ายเกมเพลย์หลุดออกมาให้ชมกัน

และล่าสุดนินเทนโดไม่ปล่อยให้รอนานได้ปล่อยภาพแรกอย่างเป็นทางการของเกมออกมาให้ชมกันแล้วโดยจะเป็นภาพที่แสดงให้เห็นเกมเพลย์ฉบับเต็มๆที่นอกจากโชว์การจับโปเกมอนด้วยมุมมองบุคคลที่ 1 แล้ว ยังมีฉากบนแผนที่ที่ใช้งานร่วมกับ Google Map ในการค้นหาตัวโปเกมอนจากสถานที่จริงทั่วโลกโดยในภาคนี้จะมีระบบเลเวลของเทรนเนอร์ ซึ่งหากเราเล่นจำมีเลเวลสูงก็จะเจอตัวเทพๆ รวมทั้งมีระบบร้านค้า ส่วนการพัฒนาร่างของโปเกมอนเราก็ต้องไล่จับให้ได้ตัวเดิมหลายๆครั้ง แน่นอนว่าแต่ละตัวจะแบ่งตามธาตุ และจะอยู่ตามสถานที่เหมาะสมเช่นโปเกมอนน้ำก็อาจจะอยู่ใกล้กับแม่น้ำหรือทะเล

ซึ่งเกมจะเปิดให้ทดลองเล่นปลายเดือนมีนาคม นี้และจะเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการในเวลาใกล้กันโดยเกมจะเป็นการโหลดฟรีแบบไม่คิดเงินแต่คาดกันว่า นินเทนโดอาจจะสามารถหารายได้อย่างมหาศาลจากการเปิดขาย ไอเทม หรือไม่ก็โปเกบอล เพื่อใช้เล่นจับตัวโปเกมอน นอกจากนี้ยังมีโปเกมอนยิม มาให้เล่นหมือนกับภาคหลักด้วย

pokemon_go_4-horz

ที่มา : Polygon