แม้เพิ่งจะมีผลงานใหม่อย่าง สตรีท ไฟท์เตอร์ 5 ที่ได้รับเสียงวิจารณ์ไม่ค่อยดีนัก แต่ผู้สร้างจากแคปคอม Yoshinori Ono ได้ให้สัมภาษณ์ กับช่อง youtube StreetPass UK ว่าเขาต้องการที่จะเห็นเกม Nintendo Vs Capcom และมีส่วนหนึ่งมีการอ้างถึงเกม Super Smash Bros รวมดาวภาคเกมต่อสู้ 2 มิติของนินเทนโด ว่ามันสามารถเป็นรูปแบบการเล่นที่ดีของซีรีส์ สตรีทไฟท์เตอร์ และเป็นเรื่องดีหากมันจะเกิดขึ้นจริง

ก่อนหน้านี้แม้ สตรีท ไฟท์เตอร์ 5 จะไม่ลงคอนโซลของนินเทนโดเพราะสเปกและยอดขายที่น้อยมาก แต่สำหรับสายสัมพันธ์ของปู่นินกับแคปคอมถือว่ายังแนบแน่น โดยเฉพาะเกมซีรีส์ มอนสเตอร์ ฮันเตอร์ ที่สามารถขายได้หลายล้านชุดเฉพาะในญี่ปุ่น และเมื่อปีที่แล้ว (2015)  แคปคอมได้ส่ง ริว ตัวละครหลักจาก สตรีท ไฟท์เตอร์ มาเป็นแขกรับเชิญในเกม Super Smash Bros (เป็นตัวดาวน์โหลดเสริม) มาแล้วและเรียกเสียงฮือฮาและประความสำเร็จอย่างสู้ทั้งยอดดาวน์โหลด และการควบคุมบังคับ ที่เรียบง่ายแต่ดึงความเป็น สตรีทได้ครบ

โดย แคปคอม เคยคอสโอเวอร์รวมค่ายมาแล้วหลายครั้ง แต่ที่โดดเด่นที่สุดคือเกม มาร์เวล VS แคปคอม ที่รวมเอาซูเปอร์ ฮีโร่ จากค่าย มาร์เวลมาดวลกับนักสู้ในตำนาน นอกจากนี้ แคปคอมยังเคยทำเกมต่อสู้กับค่ายอื่นในชื่อ SNK Vs Capcom และ Street Fighter X tekken มาแล้ว

Play video