ขึ้นชื่อว่า ร็อคแมน (เมก้าแมน ชื่อในอเมริกา) หลายคนคงรู้จักกันดีกับตำนานหุ่นสีฟ้าที่มีประวัติยาวนานเกือบ 30 ปีแล้ว โดยมีต้นกำเนิดบนเครื่องแฟมิคอม และยังต่อทั้ง ซูเปอร์แฟมิคอม , เพลย์ สเตชั่น 1 2 จนมาภาคย้อนยุคกราฟิกแฟมิคอม ภาค 9,10 แต่ยังมีภาคแยกภาคพิเศษอีกมากมาย รวมมทั้งซีรีส์ X ออกมาอีกรวมนับสิบภาค

แต่ก็ยังมีบางภาคที่เราอาจไม่เคยเล่น หรือบางตอนที่สร้างออกมาได้ย่ำแย่กว่ามาตรฐานเกม ที่เชื่อว่าหลายคนอาจไม่เคยเล่นและถึงเคยได้เล่นก็อาจจะลืมไปแล้ว และล่าสุดนักรีวิวเกมสุดเกรียนในตำนานอย่าง AVGN ได้เปิดตอนใหม่ล่าสุดที่นำ 4 เกม ร็อคแมนในตำนานที่คุณอาจไมเคยรู้จักเช่น ร็อคแมน บน DOS ผ่านแผ่นดิสก์ ที่กราฟิกย่ำแน่และเกมเพลย์ดูประหลาดไม่เหมือนกับร็อตแมนที่เราคุ้นเคย

ต่อด้วย อีกสองภาคบนเครื่อง PS1 และ PS2 ที่เชื่อเหลือเกินว่าคนไทยต้องเคยเลย โดยเกมแรกจะเป็น Megaman legend ภาคเกมเพลย์ 3 มิติ หรือชื่อญี่ปุ่นว่า Rockman DASH ซึ่งความจริงก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรแต่เมื่อเทียบกับการสู่โลกสามมิติของ มาริโอ และเซลด้า แล้วถือว่ายังห่างชั้นกันหลายเท่า ส่วนอีกเกมคือ Rockman X7 เกมที่เป็นการผสม 3มิติ และ 2 มิติเข้าด้วยกันแต่ไม่สามารถทำออกมาได้ดีเท่าที่ควร ใครอยากรู้ว่ามีร็อคแมนภาคใที่ถูกลืมมีอะไรบ้างลองกดไปชมได้ด้านล่าง

Play video