เป็นข่าวมาตลอดสำหรับเครื่องเกมคอนโซลลำดับที่ 7 ของ นินเทนโด ในชื่อรหัสพัฒนา Nintendo NX ที่หลังจากเปิดตัวว่าจะร้างเครื่องเกมใหม่ก็ ปู่นินก็ไม่ยอมเปิดข้อมูลอะไรใหม่เลยนานนับปีมีแต่ข่าวลือ ข่าวหลอก และภาพแต่งที่แฟนๆร่วมแรงร่วมใจทำขึ้นมาเท่านั้น ไม่มีอะไรที่เป็นทางการเลย

แต่หลังจากนินเทนโดได้ปล่อยเครื่อง Nintendo NX สำหรับนักพัฒนาที่มีเครื่องและหลุดข้อมูลเท่าที่จะบอกมาได้ และข่าวใหม่ที่ออกมาจาก reddit จากทีมงานค่ายเกมที่อ้างว่ามีเครื่องเกมของนักพัฒนาและได้ปล่อยข่าวออกมาหลายครั้ง และล่าสุดมีการเปิดเผยข้อมูลใหม่ว่า NX จะรองรับ ภาพความละเอียดสูงระดับ 4K พร้อมทั้งยังมีข่าวลืออออกมาว่าชื่อเต็มของ NX คือ NEX และจะอ่านออกเสียงว่า Next โดยมันเป็นตัวย่อของ Nintendo extra ส่วนแรมของ NX จะใช้ DDR4 ขนาดประมาณ 6-8 GB ถือว่าพอๆกับคอนโซลรุ่นปัจจุบัน แต่มีข่าวออกมาว่ามันอาจใช้เฉพาะซอฟท์แวร์ ส่วนตัวเต็มอาจมีมากถึง 12 GB มากกว่า PS4 ที่ใช้แรม 8 GB

ซึ่งหากข่าวนี้เป็นความจริง นี่อาจเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ โซนี่ ออกเครื่อง PS4.5 ที่ออกมาเพื่อรองรับภาพระดับ 4K เพราะตามรูปแบบเกมของโซนี่ที่เน้นกราฟิกเป็นสำคัญ คงไม่ดีนักที่ปล่อยให้ค่ายเกมที่มีภาพลักษณ์ไม่เน้นความแรงมาแซงหน้าไปแบบนี้ แต่ทั้งหมดยังคงเป็นข่าวลือ ต้องรอปลายเดือนนี้ ที่นินเทนโดจะแถลงผลประกอบการ หรือไม่ก็งาน E3 เดือนมิถุนายน นี้

NX

ที่มา : reddit