เกมจากการ์ตูนระดับตำนาน โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ที่มีการสร้างมาเป็นเกมมายาวนานตั้งแต่สมัย ซูเปอร์แฟมิคอม โดยภาคใหม่บนเครื่อง PS4 ในชือเต็มๆว่า JoJo’s Bizarre Adventure: Eyes of Heaven ที่เปลี่ยนแนวจากเดิมเป็นเกมต่อสู้ 2 มิติมุมมองด้านข้างมาเป็นเกม แอ็คชั่น 3D แบบจัดเต็มที่แม้จะมีกราฟิกที่ดูธรรมดาไปหน่อยเมื่อเทียบกับคุณภาพเครื่องที่ออกเฉพาะ PS4 แต่ก็ถือว่าดูดีเมื่อเทียบกับแนวที่ต้องนำภาพจากการ์ตูนมาเป็นเกม

และจุดเด่นของ JoJo’s Bizarre Adventure: Eyes of Heaven คือการนำเอาเรื่องราวของการ์ตูนซีรีส์ โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ทั้งหมดมาสร้างเป็นเกมไล่ตั้งแต่ ภาคแรกสุดในชื่อ Phantom Blood ที่ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1987 ตัวเอกของภาคนี้จะเป็น โจนาธาน โจสตาร์ โจโจ้ คนแรกที่ยังไม่มีการเรียกใช้ สแตนด์ ไปจนถึงตอนใหม่ล่าสุด และรวมแล้วมีตัวละครมากกว่า 50 ตัว

โดยก่อนหน้านี้กำหนดออกของเกม โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษที่ยังไม่มีวันที่แน่นอนมีเพียงการประกาศว่าจะออกช่วงฤดูร้อนปี 2016  แต่ก็ล่าสุดมีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า เกม JoJo’s Bizarre Adventure: Eyes of Heaven กำหนดวางขายโซนอเมริกา 28 มิถุนายน นี้เฉพาะ PS4 เท่านั้น (โซนญี่ปุ่นวางขายไปตั้งแต่เดือน ธันวาคมปีที่แล้ว )

Play video

ที่มา : gamatsu