ก่อนหน้านี้เกมต่อบล็อกในตำนาน Tetris เคยถูกแฟนๆทำเป็นตัวอย่างหนังออกมาเป็นแนวทางว่าหากมันจะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์มันจะมีหน้าตาแบบไหน และหลังจากนั้นก็มีข่าวว่า Tetris จะถูกสร้างเป็นหนังจริงๆแต่ก็เงียบหายไปจนล่าสุดมีการยืนยันว่า เกมตัวต่อในตำนานจะถูกสร้างเป็นหนังแนว Sci-Fi ระทึกขวัญ แถมยังจะถูกทำเป็นไตรภาคดูกันแบบยาวๆด้วยทุนสร้าง 80 ล้านเหรียญ

ซึ่งมันจะเป็นการลงทุนสร้างร่วมกันของค่ายหนังอเมริกา และจีน โดยจะเริ่มถ่ายทำในประเทศจีนปี 2017 ก่อนจะย้ายไปถ่ายทำในประเทศอื่นภายหลัง และโครงการสร้างภาพยนตร์ Tetris ทีมงานได้เริ่มทำมาแล้วมากกว่า 1 ปีแถมยังได้คุณ Larry Kasanoff โปรดิวเซอร์คนดังเจ้าของผลงานหนังจากเกมสุดโหดในตำนาน Mortal Kombat ที่ออกฉายในปี 1995 ที่แม้ไม่ได้เป็นหนังยอดเยี่ยมแต่ก็ทำเงินจนมีภาคต่ออกมาอีก โดยเขาจะมาร่วมทีมสร้างเกมตัวต่อที่ไม่น่าจะทำเป็นหนังได้ให้เกิดขึ้นจริง

เกม Tetris เป็นผลงานของ Alexey Pajitnov ชาวรัสเซียที่สร้างขึ้นในปี 1984 โดยวางขายบนคอนโซลครั้งในแรกเวอร์ชั่น เกมบอยขาวดำในปี 1989 และประสบความสำเร็จอย่างสูง แม้ในปัจจุบันก็ยังมีในให้เห็นในทุกเวอร์ชั่นไม่ว่าจะเป็นเครื่องเกมคอนโซลทั้งต่อทีวีเล่นและแบบพกพา รวมทั้งบนสมาร์ทโฟน ถือว่าเป็นเกมอมตะที่ไม่ว่าจะผ่านมากี่ปีก็ยังเล่นได้ไม่เบื่อ

Tetris-Gameboy-7-horz

ที่มา : mynintendonews