Samsung ผู้นำทางด้านการผลิตทีวีมามากกว่า 10 ปี เปิดตัวทีวีรุ่นใหม่ในยุค 2016 กับ Samsung SUHD TV Quantum Dot Display ทีวีจอโค้งรับสายตาแบบ Boderless ที่ขอบเล็กมากและสามารถดึงความตื้น – ลึกของภาพออกมาได้อย่างสวยงาม

DSC01429

ซึ่งทาง Samsung ได้เผยข้อมูลว่าตลาดทีวีในประเทศไทยนั้นมีการเติบโตที่ช้าลง แต่ตลาดระดับ Hi-End กลับมีการเติบโตมากขึ้นกว่า 132% เมื่อเทียบกับปีก่อน ทางซัมซุงจึงได้มีการพัฒนาทีวีสำหรับคนกลุ่มนี้ขึ้นมาโดยเฉพาะ ซึ่งจะไม่เพียงแค่ให้ภาพที่คมชัด เสียงที่ทรงพลัง แต่ยังสามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานได้ผ่านระบบ Smart TV และที่สำคัญคือ ต้องมีความสวยงาม เหมาะสำหรับเป็นเครื่องตกแต่งบ้านได้เป็นอย่างดี ถึงเรียกได้ว่าเป็นทีวีที่คุ้มค่าอย่างแท้จริง

DSC01432

โดยซัมซุงได้ปฏิวัติการรับชมทีวีแบบดั้งเดิมมาสู่ยุค ทีวีจอโค้ง (Curved TV) อย่างเต็มรูปแบบแทนที่ทีวีจอแบน โดยเปิดตัว Samsung SUHD TV ที่เปิดมุมมองได้มากกว่าเดิม และที่สำคัญคือ

เทคโนโลยี Quantum Dot

ที่สามารถแสดงสีได้มากถึง 1 พันล้านเฉดสีอย่างละเอียด และยังสามารถแสดงผลค่าความสว่างของจอภาพได้ถึง 1,000 นิตทำให้ความละเอียดของภาพที่มืดและสว่างสามารถดึงออกมาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

DSC01449

รวมไปถึงเทคโนโลยี HDR 1000 ที่สามารถดึงรายละเอียดของภาพในทีวีออกมาได้อย่างชัดเจน ดึงทุกเฉดสีออกมาได้อย่างสมจริง และเทคโนโลยี Ultra Black ที่สามารถลดการสะท้อนของภาพภายนอกที่เข้ามาสะท้อนบนหน้าจอและลดอาการล้าของสายตาได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

DSC01436

มาพร้อมระบบ TIZEN OS ที่ถูกพัฒนาให้ดียิ่งกว่าเดิม  สามารถควบคุมการอุปกรณ์เชื่อมต่อทุกชนิดได้โดยใช้เพียงรีโมตเพียงตัวเดียวด้วยระบบ Single Remote ที่ควบคุมการรับชมได้ง่ายโดยใช้เพียงปุ่มเดียว ทั้งการรับชมผ่าน cable tv, ทีวีดิจิทัล รวมไปถึงการรับชมผ่าน Streaming ก็ทำได้อย่างง่ายดาย โดยตัว TV จะทำการ detect อุปกรณ์ต่อเชื่อมว่าเป็นอะไร แล้วส่งข้อมูลไปให้ทางรีโมตเพื่อให้สามมารถควบคุมอุปกรณ์ตัวนั้น ๆ ได้ทันที แถมตัวทีวียังสามารถรับชมทีวีดิจิทัลได้ทันทีอีกด้วย และไม่เพียงแค่นี้ ยังมีระบบการจดจำอุปกรณ์ที่เข้ามาเชื่อมต่อ ทำให้พอเรามาเชื่อมต่อใหม่อีกครั้งก็ไม่ต้องมานั่ง log-in ให้เสียเวลา และที่สำคัญคือใครที่ซื้อ SUHD TV ไปจะได้รับสิทธิการชมช่องพิเศษที่ทาง Samsung ได้ดีลมาอีกด้วย (ปัจจุบันมี 4 ช่อง เป็นช่องรายการคอนเสิร์ตศิลปินเกาหลีทั้งหมด) งานนี้บอกได้ว่าคุ้ม !!

DSC01463

สุดท้ายนี้ทางซัมซุงก็ได้เผยทีวี SUHD TV ออกมาแล้ว

คือรุ่น KS9000 ซึ่งจะมี 3 ขนาดคือ 55 นิ้ว, 65 นิ้ว และ 78 นิ้ว

แต่ยังไม่เผยราคาวางจำหน่ายแต่อย่างใด

DSC01485