Bigo คือบริษัท Internet ที่ก่อตั้งในประเทศสิงค์โปร และมีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมุ้งเน้นผลิตภัณฑ์ และการบริการ video broadcast และ VoIP ให้ครอบคลุมทั่วโลก

BIGO LIVE ดึงดูด วัยรุ่น & ผู้ที่ชื่นชอบแฟชั่นจากเอเชีตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างรวดเร็วเข้ามาเพื่อแสดงความสุนใจร่วมกัน เปิดตัวครั้งแรกในเดือนมีนาคม พ.ศ 2016 BIGO LIVE ถูกจัดให้เป็นแอพฯที่ได้รับความนิยมสูงสุดอันดับ #1  ใน Apple App Store ในประเทศไทย, เวียดนาม และอินโดนีเซีย และกำลังเดินหน้าต่อไปโดยความตั้งใจ “Bring Fashion to LIVE” โดยมีวิสัยทัศน์ในการสร้างสังคม LIVE ทั่วโลก และ BIGO หวังว่าทุกคนจะสามารถแชร์โมเมนท์ต่าง ๆ ได้ทุกที่ทุกเวลาได้อย่างดาย

ผู้บริหารระดับสูง ของ Bigo Technology ให้สัมภาษณ์ว่า “ประเทศไทยคือหนึ่งในตลาดหลัก และเรากำลังศึกษากฎหมายระหว่างประเทศ และข้อบังคับต่าง ๆ ในประเทศไทย และเตรียมนำเสนอผลิตภัณฑ์ของเราให้เข้ากับประเทศไทย”

Bigo Technology อยู่ในช่วงการรุกตลาด , ทดสอบและศึกษาพถติกรรมการใช้งานผลิตภัณฑ์ Bigo Live ในประเทศไทย โดยบริษัทมองว่า Bigo Live คือผลิตภัณฑ์ไร้พรมแดนสำหรับทุกคน นอกจากบริษัทแม่ที่ประเทศสิงค์โปรแล้ว Bigo Technology ยังมีนิติบุคคล Bigo Live ในประเทศไทย , อินโดนีเซียและเวียดนาม

logo-bigo

Live Bigo เพื่อข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ เพิ่มคุณค่าของชีวิต และเข้ากันได้กับวัฒนธรรมท้องถิ่นของแต่ละประเทศ ในช่วงการทดลอง Bigo ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งาน แต่ก็มีผู้ใช้งานบางท่านที่ใช้ Bigo Live แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมใน Bigo Live social network ทำให้เสียภาพลักษณ์ของบริษัท Bigo Technology เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว Bigo Technology มีการมอนิเตอร์เนื้อหา เมื่อผู้ใช้งานทำการ login จะเห็น banner แสดงกฎกติกา Bigo Live บน Homepage ไว้อย่างชัดเจน

นอกจากนี้ Bigo ยังมีระบบการกรองคำหยาบ หรือคำที่เกี่ยวข้องกับการเมือง ศาสนา และมีการพัฒนาในส่วนนี้อย่างต่อเนื่อง ยกตัวอย่างเมื่อผู้ใช้งานป้อนคำหยาบลงไป ระบบจะมีการแจ้งเตือน  เมื่อคุณใช้งาน live บนหน้าจอ Bigo มีช่องเพื่อเตือนผู้ใช้งานให้ใช้งานอย่างเหมาะสม และสุภาพ เมื่อมีการใช้งานที่ไม่สุภาพ เป็นต้น

นอกจากการมอนิเตอร์ห้อง และคอนเท้นท์อย่างใกล้ชิดตลอด 24/7  Bigo ยังมีการติดตามและควบคุมพฤติกรรมในการใช้งาน พร้อมมีการแจ้งเตือน เช่นห้อง live room มีผู้ชมมากผิดปกติ ระบบจะมีการแจ้งเตือนไปยังทีมที่ดูแล เพื่อดูแลความเหมาะสม และหากพบว่ามีการทำผิด ห้องนั้นจะถูกปิดอย่างถาวร ซึ่งมี account กว่าหนึ่งล้าน account จากประเทศเวียดนามถูกล๊อคเนื่องจากการใช้งานที่ผิดประเภท!!