หลังจาก Pokemon Go ถูกปล่อยให้ผู้ใช้หรือเหล่าเทรนเนอร์ชาวไทยเล่นกันได้แล้ว ผู้ขับขี่ยานพาหนะต่าง ๆ ก็ต้องใช้ความระมัดระวังมากเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษ เพราะอาจจะเจอะเจอกับผู้เล่นที่พยายามตามล่าหาโปเกมอนอยู่กลางถนนซึ่งจะเป็นเหตุทำให้ผู้เล่นได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิตได้ พบแล้วในหลายประเทศก่อนหน้านี้

pokemon_go_logo

ล่าสุด สมาชิกหมายเลข 1964589 ของเว็บไซต์พันทิปได้ออกมาโพสต์เล่าสู่กันฟังว่า ประมาณบ่าย ๆ ของวันนี้ซึ่งเป็นวันที่ Pokemon Go เปิดตัวให้เล่นในไทยอย่างเป็นทางการนั้น ในซอย มีเด็กอายุประมาณ 13 – 15 ปี จำนวน 3 คน ได้วิ่งออกมาจากซอย พร้อมกับสมาร์ทโฟนในมือของเด็ก โดยวิ่งออกมาแบบไม่มองถนนได้ก้มมองแต่มือถือ ซึ่งสมาชิกคนดังกล่าวได้ขับรถอยู่ด้วยความเร็วที่ช้ามาก แต่เมื่อเห็นเด็กวิ่งออกมาทำให้เขาเบรคกะทันหัน ซึ่ง 1 ใน 3 คนนั้นถูกชนแบบเบา ๆ ไม่ล้มหรือได้รับบาดเจ็บ แต่เมื่อลงไปถามเด็ก ๆ ที่วิ่งออกมานั้น ปรากฎได้รับคำตอบว่ากำลังเล่นเกมอยู่ ซึ่งเป็นเกม Pokemon Go นี่เอง

ผู้เล่นเกมต่าง ๆ ก็ต้องใช้ความระมัดระวังเช่นกัน ไม่ใช่แค่ผู้เล่นเกม Pokemon Go เพียงเกมเดียว เพราะบางทีเราอาจจะได้รับอันตรายถึงชีวิตได้ และชาวแบไต๋คิดอย่างไรกับเหตุการณ์ดังกล่าว หรือ เจอเหตุการณ์คล้าย ๆ กับเหตุการณ์ด้านบนก็สามารถนำความคิดหรือปัญหามาแชร์กันได้เลย

ที่มา: Pantip