หลังจากที่เกมที่เรารู้จักกันดี Pokemon Go ที่เพิ่งเปิดให้ชาวไทยเล่นกันเมื่อวาน (6 สิงหาคม 2559) ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ที่เล่นเกมดังกล่าวก็ต่างตามล่าหาโปเกมอนต่าง ๆ ที่ซ่อนอยู่ตามสถานที่ต่าง ๆ มากมาย

pokemon_go_logo

ช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ หน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองร้อยเอ็ดได้รับแจ้งว่า มีชายหนุ่มได้ขอความช่วยเหลือจากเหตุการณ์สมาร์ทโฟน ตกลงไปในบึงพลาญชัย

Water Accident1

สาเหตุที่เกิดอาจจะเกิดจากอุบัติเหตุ หรือ จากการเล่นเกม Pokemon Go ก็เป็นได้ ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ไปถึงสถานที่เกิดเหตุ ได้ใช้ทีมชุดประดาน้ำเพื่อลงไปเก็บสมาร์ทโฟนของหนุ่มคนดังกล่าว ซึ่งก็ใช้เวลาอยู่พักนึง ก่อนที่จะนำสมาร์ทโฟนขึ้นมาได้

ทั้งนี้ก็ต้องชื่นชมเจ้าหน้าที่หน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด หน่วยกู้ภัยอโสก และเจ้าหน้าที่ท่านอื่น ๆ ที่ช่วยเหลือดำน้ำค้นหาโทรศัพท์มาคืนหนุ่มคนดังกล่าว เพราะหลาย ๆ คนก็ไม่อยากทำให้สมาร์ทโฟนหายหรือเสียหาย ยิ่งเป็นสมาร์ทโฟนที่มีราคาแพงด้วย แต่ในเคสตกน้ำนี้ถ้าสมาร์ทโฟนรองรับมาตรฐานกันน้ำ ก็อาจจะนำขึ้นมาใช้ได้

การเล่นเกม Pokemon Go หรือการเล่นเกมอื่น ๆ หรือ การเดินทางก็ควรใช้ความระมัดระวังเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอย่างนี้อีก

ที่มา: Gokung Smpm Ufo’zst