เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะครับ กับ Alienware Experience Store ของ Dell แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยที่ SiamDiscovery ชั้น 2 ซึ่งร้านได้ถูกออกแบบมาโดยเน้นให้คุณได้สัมผัสด้วยตาและมือของคุณเอง ซึ่งบอกเลยว่างานนี้คอเกมเมอร์ห้ามพลาด

Play video

โดย Alienware Experience Store แห่งนี้จะถูกแบ่งออกได้เป็น 4 โซนหลัก ๆ ด้วยกันคือ

  • โซนผลิตภัณฑ์ Alienware รุ่นล่าสุดอย่าง #Aurora ที่มาพร้อมความแรงระดับ Hi-End โดยมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับ 50 ท่านแรกที่ซื้อสินค้าในร้านนี้
  • โซน VR ที่เปิดให้คุณสามารถทดลองเล่นเกม Virtual Reality ผ่าน ผลิตภัณฑ์ของ Alienware และอุปกรณ์การเล่นเกม Virtual Reality อย่าง #HTCVive เป็นต้น
  • สำหรับคอร์ Gaming Gear ก็มีผลิตภัณฑ์ที่เป็นพันธมิตรต่าง ๆ มากมายให้คุณเลือกซื้อ โดยเป็นแบรนด์ดังที่คุณต่างก็คุ้นเคยเป็นอย่างดี
  • โซน Gaming Experience Center ที่ให้คุณได้เช่าเพื่อเล่นเกมทั้งในรูปแบบการแข่งขันเกม #Esport หรือการเช่าเล่นแบบอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ก็สามารถทำได้เช่นกัน ซึ่งอุปกรณ์แต่ละชุดนั้นมีมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท !! บอกเลยว่างานนี้ใครอยากจัดทีมแข่งเกมไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

ภาพบรรยากาศภายในร้าน Alienware Experience Store

และโอกาสนี้ทางแบไต๋ก็ได้สัมภาษณ์คุณอโณทัย เวทยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด และผู้จัดการทั่วไป ภาคพื้นอินโดจีน อีกด้วย

alienware_experience_shop_1

คุณอโณทัย เวทยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด และผู้จัดการทั่วไป ภาคพื้นอินโดจีน

Alienware เหมาะสำหรับลูกค้ากลุ่มไหน และทำไมทาง Dell จึงได้เลือกเปิด Alienware Experience Store ที่ Siam Discovery?

“พูดถึง Alienware นี้ถือได้ว่าเป็นตำนานของคอเกม ซึ่งคนที่ชอบเล่นเกมหรือกลุ่มเกมเมอร์ Hardcore จะรู้จัก Alienware กันมาแล้วกว่า 20 ปี เพราะฉะนั้นกลุ่มเป้าหมายของ Dell ที่เดินทางมาเปิด Alienware Experience Store ที่ Siam Discovery นี้เพราะกลุ่มเป้าหมายที่มาใช้บริการที่นี่จะเป็นกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน นั่นคือกลุ่มวัยรุ่นหรือคนรุ่นใหม่ ที่ชอบใช้สินค้าแปลก ไม่เหมือนใคร ชอบใช้สินค้าเทคโนโลยีขั้นสูง”

Alienware จับมือกับใครบ้างในการเปิด Alienware Experience Store ครั้งนี้?

“เป็นครั้งแรกที่ทาง Alienware นำเอาเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ซึ่งทางเราก็ได้มีพันธมิตรอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Steam ซึ่งเป็น Platform ที่คนทั่วไปต่างรู้จักเป็นอย่างดี หรืออย่าง Oculus Rift ซึ่งเป็นอุปกรณ์การเล่นเกม VR หรือ Virtual Reality ซึ่งถือว่าเป็นอนาคตของเกมและ IT ซึ่งเราได้จับมือกับทางบริษัท J.I.B ในการเปิดกิจการและบริหาร Alienware Experience Store แห่งแรกในประเทศไทยอีกด้วย”

ทำไมถึงใช้ชื่อ Alienware “Experience” Store?

“เพราะทางเราต้องการให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ในการจับและสัมผัสสินค้าต่าง ๆ ที่เราจำหน่ายหรือ Touch and experience ซึ่งนอกจากนี้ทางเราก็มีโซนด้านในที่ชื่อ Gaming Experience Center ซึ่งเป็นโซนที่จำลอง Internet Café ที่มีอุปกรณ์ระดับ Premium มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 100,000 บาทต่อเครื่อง ท่านใดที่สนใจอยากมาลองเล่นหรือลองใช้บริการ หรือยกมาเป็นทีมเพื่อมาลองแข่งขันเกม ก็สามารถเดินทางมาได้เลยที่ Siam Discovery แห่งนี้”

ตั้งเป้าว่าจะมียอดผู้มาใช้บริการเท่าไหร่ต่อวัน ?

“จริง ๆ ทางเราไม่ได้ตั้งเป้าไว้เป็นตัวเลข แต่ว่าตั้งแต่วันแรกก็มีคนเดินทางมาต่อคิวตั้งแต่ยังไม่เปิดร้าน และมีสินค้าขายออกไปได้อีกด้วย ผมเชื่อว่าผลิตภัณฑ์ตัวนี้นอกจากจะสามารถจับกลุ่มลูกค้าที่ชอบความแรงและดีไซน์สวย ๆ ที่ชอบเล่นเกมแล้ว ยังสามารถตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ที่อยากแตกต่างอีกด้วย”

มีโปรโมชั่นพิเศษอะไรบ้างสำหรับการเปิด Alienware Experience Store แห่งแรกในครั้งนี้ ?

สำหรับ 50 ท่านแรกที่เดินทางมาซื้อสินค้าที่ Alienware Experience Store แห่งนี้ จะได้รับสินค้า Premium จากทางเราที่มีมูลค่ารวมสูงถึง 20,000 บาทให้ไปเลยทันที”

อยากให้พูดถึงเด็กไทยเก่ง ๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันเกม E-Sport ในระดับประเทศ

“ผมว่า อย่าประมาทเด็กไทยเด็ดขาดนะครับสำหรับตลาดเกม E-Sport เพราะเด็กไทยมีศักยภาพสูง และหลาย ๆ ประเทศก็ให้การจับตามองอยู่ สำหรับเด็กคนไหนที่ยังไม่มีโอกาสก้าวขึ้นมาสู่ระดับโลก เดี๋ยวนี้ประเทศไทยเริ่มมี Arena สำหรับจัดการแข่งขันและมี Tournament ต่าง ๆ มากขึ้นเรื่อย ๆ ก็จะทำให้เด็กเหล่านี้ใช้เวลาว่าง ฟอร์มทีมของเขาขึ้นมาเพื่อแข่งขันชิงเงินรางวัลไปด้วยกัน แต่เหรียญก็มี 2 ด้าน เล่นเกมแล้วต้องอย่าลืมแบ่งเวลาไปเรียนหนังสือด้วยนะครับ”

alienware_experience_shop_3

และทางคุณอโณทัยก็ได้กล่าวปิดท้ายไว้ว่า “ก็อยากให้ทุกท่านเดินทางมาที่ Alienware Experience Center แห่งนี้ แล้วท่านจะได้ประสบการณ์การใช้คอมพิวเตอร์และโน้ตบุ๊คที่ไม่เหมือนใคร ถ้าอยากรู้ว่า Alienware แรงยังไง ดียังไง สนุกยังไง โดยเฉพาะการเล่นเกม VR หรือ Virtual Reality ว่าสมจริงขนาดไหน มาเลยครับ Experience Center แห่งแรกในประเทศไทยของ Alienware ที่ Siam Discovery ชั้น 2 ครับ”