วันนี้ 6 พฤศจิกายน 2559 กระทรวงวัฒนธรรมได้เผยแพร่ สมุดภาพประมวลเหตุการณ์งานพระบรมศพฯ 1 ชุด เป็นในรูปแบบของหนังสือดิจิตัล หรือ E-Book ซึ่งจะเป็นการรวบรวมภาพมาจากหลายส่วนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นสื่อมวลชน ช่างภาพ หรือแม้กระทั่งประชาชนก็ตาม ที่ร่วมส่งภาพถ่ายมายังกระทรวงวัฒนธรรม เพื่อจัดทำสมุดภาพประมวลภาพเหตุการณ์งานพระบรมศพฯ ในครั้งนี้ ซึ่งในชุดแรกนี้ จะเป็นการรวบรวมภาพเหตุการณ์ในช่วงวันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม ถึง วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม 2559 โดยมีทั้งหมด 3 เล่ม ดังนี้

เล่มที่ 1 จะเป็นการรวบรวมภาพเหตุการณ์ทั้งหมด ที่เกิดขึ้นในกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ก่อนเสด็จสวรรคต ณ โรงพยาบาลศิริราช ภาพบรรยากาศความโศกเศร้าของปวงชนชาวไทยหลังจากการประกาศการเสด็จสวรรคตอย่างเป็นทางการ จนถึงการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศล ปัณรสมวาร (๑๕ วัน)

5910-0301 Nai Luay_Cover_L1.indd

เล่มที่ 2 จะเป็นการรวบรวมภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในจังหวัดต่าง ๆ  ทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ

5910-0301 Nai Luay_Cover_L1.indd

เล่มที่ 3 จะเป็นการรวบรวมภาพเหตุการณ์การแสดงถวายอาลัยในต่างประเทศ รวมถึงผู้นำของแต่ละประเทศที่เดินทางมาลงนามถวายความอาลัยในประเทศไทยเช่นเดียวกัน

5910-0301 Nai Luay_Cover_L3.indd

โดยประชาชนสามารถชมสมุดภาพประมวลเหตุการณ์งานพระบรมศพฯ ชุดที่ 1 ทั้ง 3 เล่ม ได้ที่ เว็บไซต์กระทรวงวัฒนธรรม และคลิกเลือกเล่มที่ต้องการรับชมได้เลย หรือใครที่ใช้แอปอ่าน eBook ของ MEB ก็สามารถดาวน์โหลดฟรีจาก MEB เพื่ออ่านในสมาร์ทโฟนได้เลยครับ

อ้างอิง : กระทรวงวัฒนธรรม