Sony เริ่มวางจำหน่ายบัตรเติมเงินสำหรับ PlayStation™Network รวมถึงบัตรสมาชิกPlayStation®Plus (PS Plus) แบบ 3 เดือน และ 12 เดือน ตามร้านสะดวกซื้อในไทย โดยเริ่มจาก Tesco Express จะวางจำหน่ายที่ 7-Eleven, Family Mart และ Big C ในเร็วๆ นี้

โดยบัตรเติมเงิน PSN แต่ละใบมีรหัสดิจิทัลที่ผู้ซื้อสามารถนำรหัสมาใช้เพื่อเติมเงินเข้า e-wallet นำไปซื้อสินค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเกมตัวเต็ม,ซื้อส่วนเสริมของเกม (add-ons) และเป็นสมาชิก PlayStation®Store ออนไลน์ สำหรับ PS Plus ซึ่งเป็นสมาชิกระดับพรีเมี่ยม มีสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมให้กับเกมเมอร์ รวมถึงการเล่นเกมแบบมัลติเพลเยอร์บน PlayStation®4 การดาวน์โหลดเกมฟรี และส่วนลดในการเลือกซื้อเกมดิจิทัลทางออนไลน์

นายฮิโรยูกิ โอดะ รองประธาน โซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์ ประเทศญี่ปุ่น และเอเชีย กล่าวว่า “การเพิ่มจุดขายครั้งนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นความพยายามของเราที่จะช่วยให้เกมเมอร์ในภูมิภาคนี้สามารถซื้อหาสินค้าดิจิทัลบน PlayStation® Store ออนไลน์ของเราได้สะดวกมากขึ้น  เรามุ่งมั่นนำเสนอทางเลือกที่ดีที่สุดให้กับเกมเมอร์ทุกคนในการซื้อหาสินค้าดิจิทัลที่ตนชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นจุดขาย และวิธีการชำระเงินที่สะดวกมากขึ้น  นอกจากนี้บัตรเงินสดนี้ยังเหมาะเป็นของขวัญปีใหม่สุดพิเศษให้กับเพื่อนๆ และครอบครัวอีกด้วย”

บัตรเติมเงินนี้เป็นทางเลือกให้กับผู้ซื้อที่ไม่มีบัตรเครดิตหรือไม่ได้ใช้โซลูชั่นการชำระเงินแบบอื่นๆ เช่น PayPalTM ซึ่งต้องใช้เมื่อจะซื้อสินค้าทางออนไลน์บน PlayStation®Store

ราคาบัตร PSN และ PS Plus ในประเทศไทย

  • PSN PrepaidCard – มีจำหน่าย 1,000 บาท และ 2,500 บาท
  • สมาชิก PS Plus แบบ เดือน – 410 บาท
  • สมาชิก PS Plus แบบ 12 เดือน – 1,130 บาท