กลุ่มบริษัทสามารถเปิดตัวบริษัทน้องใหม่อย่าง Zecure Asia พร้อมจับมือบริษัทความปลอดภัยชั้นนำของโลกอย่าง Silent Circle เพื่อรุกตลาด Privacy Smart Phone ด้วย BlackPhone 2 สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยของข้อมูล

จุดเด่นของ BlackPhone 2 คือระบบปฏิบัติการ Silent OS ที่พัฒนาขึ้นมาบนพื้นฐานของ Android มีระบบความปลอดภัยชั้นสูงมาในตัวเครื่อง ด้วย 4 ความสามารถด้านความปลอดภัยหลัก

  1. Security Center ศูนย์กลางวิเคราะห์ความปลอดภัยข้อมูลของเครื่อง และเป็นทางลัดเข้าถึงความสามารถต่างๆ
  2. Spaces Management แยกพื้นที่การใช้งานได้ 4 พื้นที่ เช่นพื้นที่สำหรับใช้ส่วนตัว พื้นที่สำหรับใช้ในบริษัท เพื่อกำหนดระดับความปลอดภัยของข้อมูลการลักษณะการทำงานของเครื่องในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งแต่ละพื้นที่ที่สร้างจะแยกข้อมูลกันเป็นอิสระ
  3. Smarter Wi-fi Manager ระบบจัดการไวไฟเพื่อป้องกันการเชื่อมต่ออัตโนมัติจากเครือข่ายที่มีความเสี่ยง
  4. Remote Wipe สามารถสั่งลบข้อมูลจากระยะไกลได้

นอกจากนี้ BlackPhone 2 ยังมาพร้อมบริการ Silent World จาก Silent Circle ที่สามารถโทรหาโทรศัพท์ทั่วโลกแบบปลอดภัยฟรี 100 นาทีต่อเดือน และบริการ Burn Chat ในแอป Silent Phone ที่สามารถสั่งลบหรือตั้งเวลาลบข้อความที่ส่งออกไปได้ด้วย

โดยสามารถมองว่า BlackPhone จะเข้ามารุกตลาดในฐานะสมาร์ทโฟนเครื่องที่ 2 ที่เอาไว้ใช้งานส่วนตัว หรือติดต่อธุรกิจที่เป็นความลับ ไม่ได้มาแทนสมาร์ทโฟนเครื่องหลัก

สเปกของ BlackPhone 2

  • CPU: Snapdragon 615 1.7 GHz Octa-core
  • RAM: 3 GB
  • หน่วยความจำภายในเครื่อง 32 GB
  • หน้าจอ 5.5 นิ้ว ความละเอียด FullHD
  • กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล
  • กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล
  • รองรับ Quick Charge 2.0
  • เครื่องสีดำเงา Jet Black

ราคา 22,900 บาท สามารถหาซื้อได้จากร้านของสามารถ หรือผ่านช่องทางออนไลน์

Play video

Zecure Asia

บริษัท ซีเคียว เอเซีย บริษัทในเครือกลุ่มสามารถก่อตั้งเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2016 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการโซลูชั่นด้านความปลอดภัย โดย BlackPhone 2 เป็นสินค้าตัวแรกที่เปิดตัว

(ที่สองจากซ้าย) ฟิล ซิมเมอร์แมน ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Silent Circle, วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัทสามารถ, เกรก สมิท ประธานกรรมการบริหาร บริษัท Silent Circle

Silent Circle

บริษัท ไซเลนท์ เซอร์เคิล ก่อตั้งเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2012 โดย Mike Janke อดีตนาวิกโยธิน สหรัฐอเมริกา และ Phil Zimmermann ผู้คิดค้นการเข้ารหัสด้วย ZRTP Protocol และ PGP (Pretty Good Privacy) โดย Silent Circle เป็นผู้นำด้านบริการป้องกันการโจรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงเจนีวา สวิสเซอร์แลนด์