Grab (แกร๊บ) ปิดบริการใหม่ “GrabBike (Win)” เรียกพี่วินมอ’ไซค์ผ่านแอป สะดวกและได้โดยสารแน่นอน

หากใครจำกันได้ บริการ GrabBike เคยมีให้บริการในประเทศไทย แต่ไม่ใช่การนำวินมอเตอร์ไซค์มาให้บริการ ใช้ชื่อว่า GrabBike (Ride) เป็นการเปิดให้ใครก็ได้ที่มีรถจักรยานยนต์มาบริการรับ-ส่ง ซึ่งยกเลิกไปเมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2559 ที่ผ่านมา เหตุเพราะว่าไม่ถูกกฎหมาย, มีการนำรถมอเตอร์ไซค์ที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนมาให้บริการ รวมไปถึงทำให้เกิดการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม (?) จึงทำให้กรมการขนส่งทางบก ขอความร่วมมือ ให้ Grab ยกเลิกบริการนี้ไปก่อน

อ่านเพิ่ม: GrabBike ถูกกรมขนส่งฯ เรียกชี้แจง หลังพบว่า มีการให้บริการที่ขัดต่อกฎหมาย

ล่าสุด บริการ GrabBike กลับมาให้บริการอีกครั้ง โดยให้วินมอเตอร์ไซค์ในแต่ละพื้นที่ให้บริการ เรียกผ่านแอป เลือกที่หมาย แล้วเดินทางได้เลย เมื่อพี่วินมอ’ไซค์มาถึง

พื้นที่ที่เปิดให้บริการตอนนี้ ครอบคลุมในพื้นที่เขตดินแดง (บริเวณมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย, เซ็นทรัลพระราม 9, เอ็มอาร์ทีสถานีรัชดาภิเษก และถนนวิภาวดี-รังสิต)

ในส่วนของอัตราค่าบริการนั้น จะแบ่งออกเป็นสองระยะ

ระยะ 5 กิโลเมตรแรก

เริ่มต้นที่ 25 บาท ในช่วง 2 กิโลเมตรแรก หลังจากนั้น กิโลเมตรละ 5 บาท (ตั้งแต่กิโลเมตรที่ 2.1 ถึงกิโลเมตรที่ 5)

ระยะ 5.1 กิโลเมตรขึ้นไป

เริ่มต้นที่ 50 บาท ตั้งแต่ระยะกิโลเมตรที่ 5.1 ถึงกิโลเมตร 15 เพิ่มขึ้นกิโลเมตรละ 10 บาท และตั้งแต่ระยะกิโลเมตรที่ 15.1 เป็นต้นไป กิโลเมตรละ 15 บาท

โดยอัตราค่าโดยสารที่ได้กล่าวมานี้ เป็นไปตามกฎหมายที่กรมการขนส่งทางบกได้ระบุไว้

จะเรียกพี่วินมอ’ไซค์ ก็ให้กดที่ไอคอนนี้ในแอป Grab นะ อย่าสับสน…

บริการ GrabBike (Win) นอกจากสะดวกในการเรียกใช้บริการ และได้อัตราค่าโดยสารที่เป็นธรรมแล้ว ยังได้รับความคุ้มครองจากประกันอุบัติเหตุ ที่จะคุ้มครองให้กับผู้โดยสารที่เรียกใช้บริการ สูงสุดถึง 600,000 บาท ต่อกรณี และยังมั่นใจได้ว่าพี่วินทุกท่านที่ให้บริการผ่านช่องทางนี้ ล้วนได้ลงทะเบียนกับทางกรมการขนส่งทางบกทั้งสิ้น

ถือว่าการกลับมาในครั้งนี้ จะทำให้ประชาชนอย่างเราๆ ที่ต้องเรียกใช้บริการมอเตอร์ไซค์รับจ้าง มีความอุ่นใจ และสะดวกในการใช้บริการมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งคาดว่าในอนาคต บริการ GrabBike (Win) จะขยายพื้นที่การบริการให้ครอบคลุมมากขึ้นกว่าเดิม

ที่มา: Grab