ชมบันทึกไลฟ์สดทัวร์ได้เลย

Ananda Development เปิดสำนักงานแห่งใหม่ พาชมออฟฟิศที่ทันสมัย พร้อมเผยกลยุทธ์ UrbanTech ดึงเทคโนโลยี ผสานการพัฒนาโครงการต่างๆ ของอนันดาฯ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยกลยุทธ์ที่กล่าวมานี้ ประกอบไปด้วย 3 ส่วนด้วยกัน คือ

ชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)

  1. สนับสนุน Ecosystem โดนทางอนันดาฯ จะเป็นผู้ให้การสนับสนุนผู้อื่น มากกว่าการลงมือทำเอง ซึ่งจะสนับสนุนการบ่มเพาะทางธุรกิจ และการเฟ้นหาธุรกิจใหม่ๆ
  2. การจัดตั้งเงินกองทุน ซึ่งเป็นการลงทุนในกองทุนต่างๆ ทั่วโลก
  3. การบริหารกิจการร่วมลงทุน คือการร่วมลงทุนในบริษัทที่มีศักยภาพ และมีเทคโนโลยีที่สามารถนำมาเสริมธุรกิจขององค์กรในอนาคตได้

ในงานนี้ ยังมีการเปิดตัวเหล่าพันธมิตรระดับแถวหน้า ที่จะมามีส่วนร่วมในการคัดสรรเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ ที่สามารถนำมาพัฒนาใช้ในธุรกิจหลักของทางอนันดาฯ ได้ในอนาคต อาทิ Hubba, Seedstars, Sasin Institute, Builk, Haup, Moneytable, DVAb0 และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

งานนี้ไม่ได้มีแค่การเผยกลยุทธ์เพียงอย่างเดียว ยังมีการพาทัวร์ Ananda Campus สำนักงานแห่งใหม่ของอนันดาฯ ที่ไม่เหมือนใคร และพร้อมในการปรับโครงสร้างขององค์กร เข้าสู่ Tech Company โดย Anada Campus แห่งใหม่นี้ ตั้งอยู่ในชั้น 11 และ 12 อาคาร FYI Center เยื้องอาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ (เดิม) จุดเด่นของสำนักงานแห่งใหม่นี้ คือการเสริมสร้างการทำงาน แบบประสานความร่วมมือด้วยกัน มีพื้นที่ในการใช้ร่วมกัน โดยมีพื้นที่ใช้สอย 8,255 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่ส่วนสำนักงาน ส่วนห้องประชุม และส่วนสันทนาการ ซึ่งอยู่บริเวณตรงกลางของชั้น 11

ห้องประชุมมีทั้งหมด 45 ห้อง มีครบทุกขนาด ตั้งแต่ขนาดย่อมๆ ไปจนถึงขนาดใหญ่ โดยแต่ละห้องมีจุดเด่นที่การนำชื่อสถานีรถไฟฟ้าในประเทศไทย มาตั้งเป็นชื่อห้องประชุม เพื่อจดจำได้ง่ายและหาได้สะดวก

ส่วนของโต๊ะทำงาน มาในแบบ Hot Desk เปิดอิสระในการทำงานบนโต๊ะทำงานตัวไหนก็ได้ ดีกว่าแบบ Fix Desk ที่เห็นกันจนชินตา ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และลดอัตราการสื่อสารที่ผิดพลาดด้วย

บริเวณโดยรอบ มีระบบปรับอากาศ และประดับด้วยต้นไม้ขนาดเล็กหลากหลายชนิด เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับสำนักงาน และยังช่วยเพิ่มออกซิเจนให้อีกด้วย ทำงานไปก็สดชื่นไปในเวลาเดียวกัน

เทคโนโลยีที่ใช้ในสำนักงานแห่งนี้ก็ล้ำไม่เหมือนใคร ทั้งระบบจองโต๊ะทำงานและห้องประชุมผ่านแอป ระบบอิเล็กทรอนิกส์ภายในห้องประชุม อย่าง E-Board (กระดานอัจฉริยะ) ที่สามารถนำเสนองานผ่านจอ พร้อมสร้างการมีส่วนร่วม และสามารถแสดงไฟล์ต่างๆ จากอุปกรณ์ของเราได้ แบบไม่ต้องเชื่อมต่อสายแม้แต่เส้นเดียว รวมถึงระบบแอปพลิเคชัน Jabber และ Workplace by Facebook ที่จะติดตั้งลงบนสมาร์ทโฟนและเครื่องคอมพิวเตอร์ที่พนักงานแต่ละคนใช้งาน เพื่อให้เข้าถึงการติดต่อสื่อสารภายในองค์กร และเพิ่มประสิทธิภาพในการติดต่อสื่อสารระหว่างกัน และทางอนันดา ก็เป็นบริษัทแรกที่เริ่มใช้งานแพลตฟอร์ม Workplace ของทาง Facebook อีกด้วย

ถือว่าเป็นการปรับตัวอย่างจริงจัง สำหรับอนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ในการเข้าสู่การเป็น Tech Company เพื่อเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ให้ก้าวทันต่อความเปลี่ยนแปลงของตลาด และผู้บริโภค