หลังจากให้ผู้ใช้ชาวไทยต้องขวนขวายหิ้ว Chromecast จากต่างประเทศอยู่นาน หรือต้องซื้อของหิ้วในราคาแพงกว่าราคาขายในต่างประเทศมาก ล่าสุด AIS คว้าสิทธิ์เป็นผู้จัดจำหน่าย Chromecast อย่างเป็นทางการในไทย เตรียมขายในราคา 1,490 บาท

Chromecast เป็นอุปกรณ์รับภาพจากมือถือ/คอมพิวเตอร์เพื่อนำขึ้นจอทีวี โดยจุดเด่นคือเมื่อยิงสัญญาณภาพขึ้นจอแล้ว เราสามารถใช้มือถือทำอย่างอื่นต่อได้เลย ไม่ต้องเปิดหน้าแอปค้างไว้ โดยตอนนี้มีหลายบริการในไทยที่รองรับ Chromecast เรียบร้อยแล้ว อย่าง HOOQ, iflix, netflix, youtube รวมถึง AIS Play ที่เพิ่งรองรับ Chromecast

ที่น่าสนใจคือเมื่อ AIS Play สามารถยิงภาพขึ้นจอทีวีผ่าน Chromecast ได้แล้ว หมายความว่าลูกค้า AIS สามารถดูทีวีดิจิทัลได้ทั้งหมดบนจอทีวี แม้ว่าจะไม่มีสัญญาณทีวี รวมถึงช่องดาวเทียมอื่นๆ ได้ด้วย

ส่วนกำหนดการวางจำหน่าย และรุ่นที่จะขายในไทย แบไต๋จะรายงานให้ทราบอีกครั้งครับ แต่ในหน้าเว็บของ Google นั้น ปรากฏราคาของ Chromecast Gen 2 อย่างเดียว ยังไม่มีราคาของ Chromecast Ultra ที่รองรับความละเอียด 4K ปล่อยออกมา ก็น่าจะเริ่มจำหน่ายรุ่นเดียวก่อน

อัปเดท 14.oo น. ทาง AIS ยืนยันว่าตอนนี้มีนำเข้ามาจำหน่ายเพียงรุ่นเดียวคือ Chromecast Gen 2 ครับ ส่วน Chromecast Audio และ Chromecast Ultra ยังไม่ได้นำเข้ามาตอนนี้ ซึ่งสินค้าจะเริ่มวางจำหน่ายผ่านช่องทางของ AIS เร็วๆ นี้ (ทางออนไลน์และหน้าร้าน) ซึ่งจำหน่ายให้ทุกคน ไม่จำกัดว่าต้องเป็นลูกค้าของ AIS และสามารถซื้อได้โดยไม่ต้องสมัครแพ็กเกจใดๆ ครับ

อัปเดท 15.45 น. Chromecast จะพร้อมขายในงาน TME ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้

อ้างอิง Chromecast