Samsung เปิดตัว SAMSUNG pay อย่างเป็นทางการ ซึ่งได้รับความร่วมมือกับค่ายบัตรเครดิต บัตรเดบิต รวมไปถึงการยกระดับประเทศไทยไปสู่สังคมไร้เงินสดหรือ Cashless Society ที่จะช่วยให้ระบบเศรฐกิจของไทยสามารถเติบโตขึ้นได้อย่างก้าวกระโดดตามนโยบาย Thailand 4.0 นั่นเอง ซึ่งปัจจุบันก็มีผู้ใช้บริการบริการทางการเงินออนไลน์เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่ง Samsung Pay ก็ถือได้ว่าเป็นบริการที่โดดเด่นด้วย 3 คุณสมบัติคือ ใช้ง่าย ปลอดภัย และมีความครอบคลุมมากที่สุด ซึ่งผู้ที่ใช้งานมือถือ Samsung รุ่นที่รองรับ สามารถใช้งานได้แล้ววันนี้

คุณวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคทรอนิคส์ จำกัด

ซึ่งประเทศไทยเป็น 1 ใน 10 ประเทศแรกของโลกที่ทาง Samsung ได้เปิดให้ใช้งานอย่างเป็นทางการถัดจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งหน้าตาของสัญลักษณ์ข้างบนนี้คือสัญลักษณ์ที่จะบอกให้คุณรู้ว่า ที่นี่คุณสามารถชำระเงินผ่านระบบ Samsung Pay ได้อย่างแน่นอน ซึ่ง Samsung Pay จะใช้การยิงคลื่นที่ทำหน้าที่เหมือนกับการรูดบัตร ทำให้มือถือ Samsung ของคุณสามารถเปลี่ยนตัวเองให้เป็นบัตรเครดิตแบบพกพาได้สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยเพียงแค่ “รูด แตะ จ่ายเงิน” จบ ซึ่งแน่นอนว่าความง่ายนี้มาพร้อมความปลอดภัยถึง 3 ขั้นคือ

  1. ระบบความปลอดภัย Biomatic Security หรืออัตลักษณ์ของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งแน่นอนว่า 1 ในนั้นคือลายนิ้วมือของเรานั่นเอง
  2. ระบบ Tokenization สร้างบัตรเสมือนขึ้นมาจากเลขบัตรจริง และทำการส่งข้อมูลไปพร้อมกับลายนิ้วมือเพื่อดึงบัตรจริงมาจ่ายเงิน ทำให้เพิ่มความปลอดภัยต่อการถูกขโมยข้อมูลบัตรบนมือถือเป็นอย่างยิ่ง
  3. ระบบ KNOX Protection ซึ่งเป็นระบบรักษาความปลอดภัย Transaction ที่รับประกันด้วยการใข้งานแล้วกว่า 100,000,000 (หนึ่งร้อยล้าน) ครั้งแต่ไม่มีความผิดพลาดหรือโดนโจรกรรมข้อมูลเลยแม้แต่ครั้งเดียว

และจุดเด่นอีกอย่างคือสามารถใส่บัตรเครดิตได้ถึง 10 บัตรพร้อมๆ กันอีกด้วย งานนี้ไม่ต้องงัดกระเป๋าตังออกมาก็สามารถจ่ายเงินได้อย่างง่ายดาย ซึ่งไม่เพียงแค่นั้นเพราะอีก 1 จุดเด่นของ Samsung Pay ที่พลาดไม่ได้เลยคือร้านค้าที่ร่วมรายการมากมายมหาศาล และบัตรเครดิตของทุกธนาคารก็จะมีสิทธิพิเศษต่าง ๆ มากมายมาให้คุณอีกด้วย และพิเศษสุดสำหรับคนไทยคือ Galaxy Gift Card ที่จะมอบให้กับผู้ที่ซื้อมือถือ Samsung Galaxy รุ่นที่รองรับ Samsung Pay โดยจะมี Cash ให้คุณนำไปลองใช้งานรูดบัตรได้ฟรี ๆ รวมไปถึงสิทธิประโยชน์ของ Galaxy Gift ที่คุณจะได้รับอีกต่างหาก

????????????????????????????????????

สำหรับใครที่สนใจก็สามารถใช้งานได้แล้ววันนี้ผ่านมือถือ Samsung Galaxy รุ่นที่รองรับตาม List ด้านล่างเลย

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมอ่านได้ที่นี่