NetDesign Group (เน็ตดีไซน์ กรุ๊ป) ผู้นำธุรกิจอินเทอร์เน็ตในเมืองไทย เปิดตัว “Z.com : Empower your Business” โปรเจคใหญ่ต้อนรับปี 2560 ทาง NetDesign Group (เน็ตดีไซน์ กรุ๊ป) ได้ควบรวมกิจการกับ บริษัทอินเทอร์เน็ตอันดับ 1 ของญี่ปุ่นอย่าง GMO Internet Group ซึ่งเป็นผู้นำด้าน internet infrastructure หรือบริการโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ต รวมไปถึงระบบ Online Advertising & Media การซื้อขายหลักทรัพย์ออนไลน์ และ โมบายเอ็นเตอร์เทนเม้นท์

ซึ่งเขาก็ได้เปิดตัวโดยใช้ชื่อว่า “Z.com” ซึ่งได้ซื้อมาจากผู้จดทะเบียนด้วยมูลค่าสูงถึง 200 ล้านบาท โดยได้รับเกียรติจาก “Mr. Masatoshi Kumagai” (คุณมาซาโตชิ คุมาไก) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของ GMO Internet Group มาร่วมงานพร้อมเปิดเผยกลยุทธ์การตลาด ความมั่นใจ และการโปรโมท หวังผลักดันเศรษฐกิจดิจิตอลในเมืองไทยและเอเชีย

โดยเขาได้เน้นในด้านการลงทุน Z.com ในครั้งนี้ว่า “การลงทุนในเมืองไทยครั้งนี้ถือเป็นโปรเจคที่ใหญ่มากของ GMO และที่เราเลือก NetDesign Group เพราะเล็งเห็นความมีชื่อเสียงและความสามารถในการทำธุรกิจออนไลน์ในไทยมานานถึง 20 ปี เราให้ความสำคัญตลาดออนไลน์ของไทยรองจากญี่ปุ่นและอยากส่งเสริมธุรกิจเมืองไทยมากๆ เช่นกัน ในยุคของอินเทอร์เน็ต ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตประจำวันของเรากำลังจะเปลี่ยนจากออฟไลน์เป็นออนไลน์ ทางเมืองไทยเองก็กำลังก้าวเข้าสู่ยุคดิจิตอลเต็มรูปแบบ ดังนั้นเราจึงมั่นใจ ตั้งใจและทุ่มเทอย่างจริงจังว่า Z.com จะเติบโตได้ 100% ซึ่งปีหน้าทุกคนจะเห็น Z.com ในการทำธุรกรรมออนไลน์ เพราะที่ญี่ปุ่นเองก็กำลังเปิดธนาคารออนไลน์ ไม่มีสาขาธนาคารอีกต่อไป เรียกได้ว่าระบบเศรษฐกิจสามารถลดบุคลากร ลดต้นทุนและเปิดให้ใช้บริการได้ 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว การประมวลผลให้กับลูกค้าก็มีประสิทธิภาพและแม่นยำเช่นกัน เราจึงอยากนำวิสัยทัศน์ของเรามาผสมผสานเข้ากับ NetDesign Group และเมืองไทยเพื่อก้าวเป็นผู้นำด้านอินเทอร์เน็ตยิ่งขึ้นไป”

โดยบริการของ Z.com จะแบ่งออกเป็น 4 ประเภทหลัก ๆ คือ

  1. บริการจด Domain ในไทยที่ถูกที่สุดในโลกก็ว่าได้เพราะเขาคิดบริการแค่เพียง 200 บาทเท่านั้นเองสำหรับการจด Domain .com และเขาก็ยังเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวที่สามารถจด Domain .shop ได้อีกด้วย รีบไปหาชื่อโดน ๆ จดด่วน ๆ เลย
  2. บริการ Cloud Service เป็นบริการในด้านระบบการเช่า Cloud Server ที่ติดตั้งอยู่ในประเทศไทยจึงมั่นใจได้ว่าเชื่อมต่อลื่นไหลไม่มีสะดุด และตัว Server ก็จะมีระบบ Private Server ที่ช่วยในการ Backup ข้อมูลหากระบบมีการล่มเกิดขึ้น ทำให้ผู้ใช้บริการเว็บไม่รู้สึกแต่อย่างใด และที่สำคัญเราสามารถควบคุม Server ของเราสั่งเปิด – ปิดได้ด้วยตัวเอง รวมไปถึงมีการให้บริการค่าใช้จ่ายแบบแบ่งเป็น Class ของบริการที่เช่าและระบบ Pay per Use จ่ายตามการใช้งานอีกด้วย
  3. ระบบ E-commerce เป็นระบบที่คนไทยสมัยนี้ต้องรู้จักกันทุกคน กับการใช้บริการซื้อขายสินค้าออนไลน์ ซึ่งทาง Z.com ก็มีบริการที่เหนือไปอีก 1 ระดับคือรับทำทั้งเว็บไซต์ขายของโดยมี Template ให้คุณสามารถปรับเปลี่ยนแก้ไขหน้าเว็บได้อย่างง่ายดาย และงานนี้ใครอยากทำเว็บไซต์ขายของ เขาก็มีบริการทำ NetDesignRank ให้ติด Top Search อีกต่างหาก ขายง่ายกว่าเดิมเยอะ !!
  4. สุดท้ายคือระบบที่สายเทรดหุ้นจะต้องไม่พลาด กับระบบการซื้อขายหุ้นผ่านระบบ Z.com Trade ซึ่งแน่นอนว่าไม่เพียงแค่เป็นระบบการซื้อขายหุ้นออนไลน์เฉย ๆ แต่เขาจะมีระบบ Robot หรือ AI มาช่วยในการคำณวนแนวโน้มของหุ้นแต่ละตัวให้โดยคาดการณ์จากกราฟโดยรวม ซึ่งมีความแม่นยำค่อนข้างมากเลยทีเดียว อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

ดร. เฉลิมรัฐ นาควิเชียร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GMO-Zcom NetDesign (จีเอ็มโอ แซดคอม เน็ตดีไซน์)

ดร. เฉลิมรัฐ นาควิเชียร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GMO-Zcom NetDesign (จีเอ็มโอ แซดคอม เน็ตดีไซน์) เปิดเผยว่า “ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมลงทุนกับ GMO Internet Group กลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอินเตอร์เน็ตจากประเทศญี่ปุ่นซึ่งมีบริษัทในเครือทั่วโลก ถึง 105 บริษัท, 5 บริษัทในเมืองไทย และมี 9 บริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ มูลค่าธุรกิจสูงถึงมากกว่า 2 แสนล้านบาท ซึ่งโปรเจคนี้ที่ทำที่ประเทศไทยชื่อว่า “Z.com” เป็นบริการครบวงจรเกี่ยวกับธุรกิจด้านอินเตอร์เน็ตเรามุ่งเน้น 4 กลุ่มอย่างชัดเจน เพราะเชื่อว่าอินเตอร์เน็ตจะเข้ามาขับเคลื่อนเมืองไทยเข้าสู่สังคมแห่งความรู้ ซึ่งจะทำให้บุคคลากรทำงานน้อยลงแต่มีประสิทธิภาพมากขึ้น 4 กลุ่มบริการดังกล่าวอาทิ Cloud service (คลาวด์เซอร์วิส) ระบบ e-commerce (อีคอมเมิร์ซ) การชำระเงินออนไลน์ รวมถึงการซื้อขายหลักทรัพย์ด้วย เราเป็นรายแรกที่คิดค้น ติดตั้งระบบเก็บข้อมูล Cloud service (คลาวด์เซอร์วิส) ขนาดใหญ่และมีประสิทธิภาพสูงสุดในเมืองไทย”